สตง.ชี้โครงการสร้างสนามฟุตซอลไร้คุณภาพ

Written on:October 15, 2014
Comments
Add One

สตง.ระบุโครงการก่อสร้างสนามฟุตซอลสถานศึกษาไม่ได้มาตรฐาน ราคาแพงเกินจริง

วานนี้ (14ต.ค.57) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วิศวกรจากสำนักตรวจสอบพิเศษภาค 4 นครราชสีมา ลงพื้นที่ตรวจสอบ โครงการก่อสร้างสนามฟุตซอล ที่มีการร้องเรียนว่า การก่อสร้างไม่ได้มาตรฐาน  อีกทั้งราคาแพงกว่าความเป็นจริง โดยวันนี้ได้ตรวจสอบสนามฟุตซอล โรงเรียนบ้านด่านเกวียน ตำบลโตนด อำเภอโนนสูง ซึ่งเป็น 1 ใน 16 โรงที่ได้รับงบประมาณปรับปรุงสนามกีฬาจำนวน 5 ล้านบาท โดยเจ้าหน้าที่จะเร่งเก็บตัวอย่างแผ่นยางที่ใช้ปูพื้นสนาม จากโรงเรียนทั้ง 16 แห่งให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ เพื่อส่งไปตรวจสอบที่กรมวิทยาศาสตร์บริการ ว่ามีคุณภาพตามสัญญาการจัดซื้อจัดจ้างหรือไม่ คาดว่าไม่เกิน 30 วันจะทราบผลการตรวจสอบ

ขณะที่วันนี้ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ประชุมร่วมกับสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) เพื่อวางแนวทางการตรวจสอบโครงการก่อสร้างสนามฟุตซอลของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)

นายประยงค์ ปรียาจิตต์ เลขาธิการ ป.ป.ท. กล่าวว่า ทั้ง 4 หน่วยงาน จะทำงานภายใต้ศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริจแห่งชาติ โดยป.ป.ท.จะใช้อำนาจตรวจสอบและดำเนิคดีกับเจ้าหน้าที่รัฐ ดีเอสไอ จะสอบสวนภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องป.ป.ง.รับหน้าที่พิสูจน์เส้นทางการเงิน และ สตง.จะเป็นผู้สนับสนุนข้อมูลการสอบสวนจากหลักฐาน และพยาน คาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะรวบรวมเอกสารได้ครบทั้งหมด และจะสามารถดำเนินการเสร็จสิ้นได้ภายใน 2-3เดือน

นายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส ผู้ว่าฯสตง. ระบุว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบคุณภาพของสนามฟุตซอลพบว่า ยางปูพื้นสนามคุณภาพต่ำกว่ามาตรฐานและราคาแพงเกินจริง มีเพียงพื้นคอนกรีตที่สามารถใช้งานได้ ซึ่งสตง. จะเร่งติดตตามเส้นทางการใช้จ่ายเงินที่ไม่ชอบด้วยกฏหมายให้เร็วที่สุด

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


อุตุฯเผยอีสาน-กลาง-ตอ.-ใต้มีฝนบางแห่ง

ปปง.ลงมติคืนลัมโบร์กินี“บอย ปกรณ์”

กบง.เก็บเงินLPGเข้ากองทุนอีก12สต.

เทรนด์ใหม่วางเหรียญบนไหปลาร้าวัดหุ่นเป๊ะ!

ทั่วไทยมีฝนฟ้าคะนองกระจาย 30-60% ของพื้นที่
เต่า
ชาวชัยภูมิคึกแห่ชมเต่าเต้นได้

Leave a Comment

Your email address will not be published.