ผู้ค้าเริ่มขายสลากราคา80บาทตามกฎหมาย

Written on:June 4, 2015
Comments
Add One

ผู้ค้าเริ่มต้นขายสลากราคา80บาทตามกฎหมายงวดแรก ระบุโควตา 5 เล่มน้อยเกินไป

เมื่อวันที่ (3 มิ.ย. 58)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสำรวจแผงค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ในย่านสะพานควาย ซึ่งเป็นวันแรกของการขายในราคาตามที่กฎหมายกำหนด มีบางร้านเริ่มวางขายสลากฯในราคา 80 บาทแล้ว ในขณะที่บางร้านยังไม่วางขาย เพราะรอให้บริการลูกค้ามาขึ้นเงินที่ถูกรางวัลในงวดที่ผ่านมาให้หมดก่อน

เจ้าของแผงค้าลอตเตอรี่ให้ข้อมูลว่า งวดนี้คงต้องขายตามที่กฎหมายกำหนดไว้ เพราะกังวลว่าจะมีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ โดยได้โควตามา 5 เล่ม จึงวางขายก่อน แต่คงไม่เพียงพอ ต้องไปซื้อเพิ่มจากยี่ปั้ว ซึ่งอยู่ในขั้นตอนของการเจรจาและคำนวณราคา โดยหากยี่ปั๊วขายในราคา 75 บาทก็สามารถรับได้ เพราะมาขายต่อในราคา 80 บาทได้กำไร 5 บาทต่อใบ แต่หากขายสูงกว่านั้นอาจถึงขั้นต้องเลิกขาย เพราะต้องแบกรับต้นทุนจากเลขที่ขายไม่ได้ด้วย

ขณะที่อีกแผงค้าให้ข้อมูลว่าโควตา 5 เล่ม ที่ได้มานั้นไม่เพียงพอ ยิ่งต้องมาขายในราคา 80 บาท ก็จะมีคนคัดเลขสวย ทำให้เหลือเลขที่ไม่สวยที่ผู้ค้าต้องรับภาระ ซึ่งอาจจะขอร้องผู้ที่มาซื้อ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกค้าประจำให้ซื้อเลขไม่สวยควบคู่ไปด้วย

ส่วนบรรยากาศการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล บริเวณถนนจอมพล หลังอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งเป็นแหล่งจำหน่ายล็อตเตอรี่ใหญ่ที่สุดของจังหวัด ต่างจัดเรียงสลากฯ ที่เพิ่งรับมาตามโควตา โดยยังไม่วางจำหน่าย เนื่องจากแต่ละร้านต้องให้บริการลูกค้าที่นำสลากฯมาขึ้นรางวัล โดยทุกร้านยืนยันว่าจะขายในราคาใบละ 80 บาท ตามที่กฎหมายกำหนด ซึ่งอาจลองขายราคานี้ไปก่อนสัก 1-2 งวด ว่าจะรับภาระไหวหรือไม่ ขณะที่การกำหนดให้แต่ละรายได้โควตาเพียง 5 เล่มก็น้อยเกินไป


ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ซิโก้เตรียมส่ง“มุ้ย-อุ้ม”บู๊เวียดนามศึกคัดบอลโลก

ย้ายด่วนหัวหน้าไปรษณีย์บางปลาสร้อยลวนลามพนง.

“เต๋อ-พีค”กองเชียร์ลุ้นคืนดีหวังหลานสาวเป็นกาวใจ
โจ๋หยิบเก้าอี้ฟาดแม่บ้าน
ตร.รวบโจ๋คลิปฉาวฟาดเก้าอี้ใส่แม่บ้านแถวปทุมวัน

เหยื่อเกมมือถือโผล่อีกราย โดนเรียกเก็บ 6 แสน ลมแทบจับ

“แอ๊ด คาราบาว” โผล่กราบสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ

Leave a Comment

Your email address will not be published.