สหรัฐฯเผชิญพายุถล่ม-ไฟป่า ส่งผลเสียหายเป็นวงกว้าง

Written on:April 21, 2015
Comments
Add One

หลายเมืองในสหรัฐฯกำลังเผชิญพายุถล่มส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและเกิดความเสียหาย ด้านรัฐฟลอริด้าเกิดไฟป่าวอดแล้วกว่า 2,500 ไร่

วันนี้ (21 เม.ย. 58) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พายุรุนแรงในฤดูใบไม้ผลิพัดกระหน่ำภาคตะวันออกเฉียงใต้และแถบมิดเวสต์ของสหรัฐฯตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิต 2 คนในเมืองแอ๊ตแลนต้า รัฐจอร์เจีย และในรัฐโอไฮโอ พายุรุนแรงยังพัดต้นไม้และเสาไฟฟ้าหักโค่นทั่วรัฐจอร์เจีย และเขตลีออนและวอชิงตัน เคาน์ตี้ในรัฐฟลอริด้า ส่วนที่รัฐอะลาบาม่า เกิดพายุหมุนทอร์นาโด ทำให้ครอบครัวหนึ่งได้รับบาดเจ็บในเมืองลีสเบิร์ก จากต้นไม้หักโค่นทับบ้าน ขบวนรถไฟถูกทอร์นาโดพัดจนพลิกคว่ำในเขตเฮนรี่ เคาน์ตี้ และอาคารเรือนเพาะชำของโรงเรียนมัธยมที่เมืองคาลูนในรัฐอะลาบาม่า รวมทั้งบ้านเรือนประชาชนเสียหายหลายหลัง

ส่วนที่รัฐฟลอริด้าของสหรัฐฯ เกิดไฟป่าใกล้กับเมืองเวสต์ เคนด้อล ทางตอนใต้ของรัฐฟลอริด้า เมื่อวันจันทร์ที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยเกิดขึ้นเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน มีพื้นที่ป่าถูกเผาวอดไปแล้วมากกว่า 2,500 ไร่ และมีประชาชนราว 180 คนเผชิญไฟฟ้าดับ ส่วนควันไฟจำนวนมากกระทบคุณภาพอากาศ ประชาชนจึงได้รับคำเตือนให้อยู่แต่ในบ้านหรือที่ร่มและหลีกเลี่ยงการสูดควันเข้าไป

อย่างไรก็ตาม ไฟป่าถูกควบคุมได้แล้วประมาณร้อยละ 50 เมื่อวานนี้ แต่กระแสลมแรงและอุณหภูมิที่สูงยังทำให้ไฟป่าโหมกระหน่ำ ยากจะดับได้

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ครม.ไฟเขียวต่ออายุรถเมล์-รถไฟฟรี อีก 1 เดือน

บินไทยแจ้งปิดสนง.ที่ฮ่องกง 30ก.ย.-5ต.ค.
โอ๋ปลื้มตั้งท้อง
โอ๋สุดปลื้มตั้งท้องลูกคนแรก

แรงงานไทยแย่ที่สุดในรอบ6ปีมีหนี้พุ่ง93.7%

อิสราเอลถล่มเขตกาซ่ายับ ชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตไปกว่า 100 คน
เขมรยิงเครื่องบินไทย
ทหารเขมรเข้าใจผิด ยิงเครื่องบินไทย

Leave a Comment

Your email address will not be published.