ชาวเน็ตเร่งช่วยเจ้าสมหวังสุนัขตามพระบิณฑบาต

Written on:November 24, 2014
Comments
Add One

ชาวเน็ตชี้!เจ้าสมหวังสุนัขแสนรู้ลากของตามพระบิณฑบาตเป็นการทรมานสัตว์ ล่าสุดกลุ่มWatchdog Thailandเข้าเจรจาขอเจ้าสมหวังไปตรวจรักษาโรคสะโพกข้อเสื่อม

วันนี้(24 พ.ย.57) เฟซบุ๊ก Watchdog Thailand ซึ่งเป็นกลุ่มเครือข่ายประชาชนต่อต้านการค้าสุนัขข้ามชาติ หรือ วอทช์ด็อกไทยแลนด์ ได้โพสต์ภาพและข้อความบอกเล่าเรื่องราวของ เจ้าสมหวัง สุนัขพันธุ์โกลเด้นรีทรีฟเวอร์ที่มักช่วยพระหนูที สุตธัมโมหรือหลวงตาหนูที พระลูกวัดจันทราทิพย์ จ.อุดรธานี ที่กำลังลากรถเข็นบิณฑบาต โดยเป็นกิจกรรมที่ทำประจำทุกเช้าและระบุข้อความว่าภาพของเจ้าสมหวังที่คอยช่วยรถเข็นบิณฑบาตนั้น จากภาพที่เคยดูน่ารัก น่าเอ็นดูกลับกลายเป็นภาพที่น่าสงสารหลังเจ้าสมหวังอายุมากขึ้นประกอบกับเป็นโรคสะโพกข้อเสื่อมแต่ก็ยังมีหน้าที่ลากรถเข็นบิณฑบาตให้หลวงตาหนูทีอีก

ซึ่งที่ผ่านมาหลวงตาหนูทีได้พาเจ้าสมหวังออกบิณฑบาตไปตามจังหวัดต่าง ๆ ทำให้กลุ่มคนรักสุนัขเป็นกังวลเรื่องสุขภาพของเจ้าสมหวังและพฤติกรรมดังกล่าวยังเข้าข่ายทารุณกรรมสัตว์อีกด้วย

สำหรับการออกบิณฑบาตของหลวงตาหนูที ยังมีลักษณะเป็นการเรี่ยไรเงินจากประชาชนทำให้การกระทำของหลวงตาหนูที ก็น่าจะเข้าข่ายผิดวินัยสงฆ์ จึงอยากขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหรือสำนักงานพระพุทธศาสนาเข้าไปตรวจสอบเรื่องดังกล่าวด้วย

ขณะที่มีรายงานเพิ่มเติมว่าปัจจุบันหลวงตาหนูทีไม่ได้จำวัดอยู่ที่วัดจันทราทิพย์ จ.อุดรธานีแล้วโดยพระอธิการสอน ปยุตโต เจ้าอาวาสจันทราทิพย์ เปิดเผยว่า พระหนูทีบวชที่วัดแห่งนี้เพียงพรรษาเดียว หลังจากนั้นได้ย้ายไปจำวัดที่บ้านเกิด จ.นครราชสีมา

อย่างไรก็ตามเฟซบุ๊ก Watchdog Thailand ยังระบุว่า ขณะนี้พบเจ้าสมหวังแล้วที่ตลาดมหาชัย จ.สมุทรสาคร เบื้องต้นทางทีมงาน Watchdog Thailand  ได้จัดทำบันทึกข้อตกลงกับหลวงตาหนูที เพื่อส่งเจ้าสมหวังเข้ารับการรักษากับสัตวแพทย์ทันที เนื่องจากว่าเจ้าสมหวังมีอาการเหนื่อยล้ามาก ขณะที่อาการของโรคข้อสะโพกเสื่อมก็กำเริบ ส่วนดวงตากำลังเป็นต้อ เนื่องจากสมหวังอายุมากแล้ว

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


นักเศรษฐศาสตร์เชื่อศก.ไทยปีหน้าดีขึ้น

“แพท” ไม่ซีเรียสคนด่าแดนซ์งานบวช ไม่เหมาะสม

“หงส์แดง”จ่อปิดดีลล่วงหน้าซิว“อิงก์ส”เสริมคม

อลังวังเว่อร์! “จา พนม”เปิดตัวฟาสต์ฯ7

ชาย28ปี ถูกคนร้ายใช้มีดแทงดับชิงไอแพด

อุตุฯเผยไทยตอนบนอากาศอุ่น/31ม.ค.-3ก.พ.มีฝนบางแห่ง

Leave a Comment

Your email address will not be published.