หมอกควันไฟป่าอินโดฯปกคลุมภาคใต้อีกระลอก

Written on:October 20, 2015
Comments
Add One

หมอกควันไฟป่าอินโดฯพัดปกคลุมภาคใต้อีกระลอก ค่ามลพิษยังไม่กระทบปชช.

วันนี้ (20 ต.ค. 58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศในพื้นที่อ.หาดใหญ่ และอ.ใกล้เคียงของจ.สงขลา  มีหมอกควันไฟป่าจากเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ที่ถูกลมตะวันตกเฉียงใต้พัดเข้ามาปกคลุมในพื้นที่อีกครั้ง โดยเฉพาะบริเวณภูเขาและตัวเมืองหาดใหญ่ มีหมอกควันปกคลุมแต่ยังไม่หนาแน่น

นายฮาเล็ม เจ๊ะมาริกัน ผู้อำนวยการสำนักงานสิ่งแวดล้อมเขต 16 สงขลา เปิดเผยว่า หมอกควันที่พัดปกคลุมภาคใต้ระลอกที่ 4 ส่งผลทำให้ค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กในหลายจังหวัดเริ่มสูงขึ้น แต่ยังไม่เกินค่ามาตรฐานที่ 120 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร โดยเฉลี่ยช่วง 24 ชั่วโมง ที่จ.สงขลา วัดได้ 85 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร คาดว่า ยังคงมีหมอกควันเข้ามาปกคลุมต่อไปอีก 2-3 วัน

ส่วนในพื้นที่จ.ปัตตานี หมอกควันเริ่มเข้าปกคลุม ตั้งแต่ช่วงเย็นวานที่ผ่านมา จนถึงวันนี้หมอกควันยังคงหนาแน่น จนทำให้ช่วงเช้าแสงจากดวงอาทิตย์ไม่สามารถส่องลงมาได้ โดยหมอกควันได้ปกคลุมทั่วทั้งเมืองปัตตานี ประชาชนเริ่มกลับมาใช้หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการสูดดมฝุ่นละอองจากควันไฟ

ด้านสาธารณสุขจ.ปัตตานี กำชับให้เจ้าหน้าที่ ติดตามสถานการณ์หมอกควันระลอกใหม่อย่างใกล้ชิด พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับมือกับปัญหาหมอกควัน เพื่อเป็นการป้องกันตนเองในเบื้องต้น

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


น้องเมย์ร่วงรอบ2ศึกแบดฯเจแปน โอเพ่น

คลังรื้อภาษีสรรพสามิตใหม่ยุบรวบ7ฉบับ

“ธัญญ่า”โดน “เป๊ก” สั่งห้ามยุ่งเรื่อง “เอ๋-เจนี่”

กระบะบรรทุกแรงงานพม่าเสียหลักพุ่งชนแบริเออร์ ดับ8

เพจแอนตี้แฉเมทัล”เคยท้อง ทิ้งแฟนเก่าคบโดม

ปปง.ลงมติคืนลัมโบร์กินี“บอย ปกรณ์”

Leave a Comment

Your email address will not be published.