ครอบครัวหวั่นไอเอสสังหารทหารเลบานอนเพิ่ม

Written on:February 9, 2015
Comments
Add One

ครอบครัวหวั่นไอเอสสังหารตัวประกันทหารเลบานอน 25 นาย ที่ถูกจับไปเมื่อเดือนส.ค.ปีที่แล้ว

วานนี้ (8 ก.พ.58)นาย ฮุสเซน ยูเซฟ หัวหน้ากรรมการครอบครัวตัวประกันระบุว่า พ่อแม่ญาติพี่น้องของทหารเลบานอน 25 นาย ซึ่งถูกกลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม หรือไอเอส จับเป็นตัวประกัน กำลังวิตกว่า ทหารเหล่านี้อาจถูกไอเอสสังหาร หลังจากไอเอสได้ฆ่าตัดศีรษะตัวประกันชาวญี่ปุ่น และเผาทั้งเป็นนักบินกองทัพอากาศจอร์แดนเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

บุตรชายของนายยูเซฟเองก็เป็นตัวประกันคนหนึ่งในจำนวนนี้  โดยนายยูเซฟ กล่าวว่า บุตรชายคือนายโมฮัมเหม็ด อายุ 29 ปี และมีลูกเล็ก ๆ อายุเพียง 10 เดือนอยู่คนหนึ่ง ทหารเลบานอนเหล่านี้ถูกกลุ่มไอเอสจับตัวไปเมื่อเดือนส.ค. ปีที่แล้วขณะมีการยิงปะทะกันในเมืองติดกับพรมแดนซีเรียระหว่างทหารเลบานอนกับกลุ่มติดอาวุธหัวรุนแรง รวมทั้งกลุ่ม อัล- นูซรา ฟร้อน ซึ่งมีเครือข่ายเชื่อมโยงกับกลุ่มก่อการร้ายอัลกออิดะห์ โดยกลุ่มติดอาวุธเหล่านี้เป็นฝ่ายกบฎ ที่กำลังเคลื่อนไหวโค่นล้มรัฐบาลซีเรีย

อย่างไรก็ตาม นายมาริโอ อาบู เซอิด นักวิเคราะห์ของศูนย์ตะวันออกกลางมหาวิทยาลัยคาร์เนกี้เชื่อว่า มีความเป็นไปได้สูง ที่ไอเอส ซึ่งเคยอยู่ในกลุ่มเดียวกับ อัล-นูซรา ฟร้อน จะปล่อยตัวประกันทหารเลบานอนทั้งหมด เนื่องจากหากไอเอสสังหารตัวประกันเหล่านี้ก็เท่ากับสูญเสียไพ่ใบสุดท้ายในการเจรจาต่อรอง และจะถูกบดขยี้อย่างแน่นอนในท่ามกลางวงล้อมของกองทัพเลบานอน กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ และกองทัพซีเรีย โดยรัฐบาลเลบานอนเองก็เคยช่วยเหลือตัวประกัน 20 คน ที่ถูกฝ่ายฝ่ายกบฎในซีเรียได้ถึง  2 ครั้งเมื่อปีที่แล้ว
 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

YouTubeเพิ่มฟังก์ชั่น
สุดเจ๋ง!YouTube เพิ่มฟังก์ชั่นเบลอหน้าคนได้

บริษัทเทสโก้เตรียมปลดพนักงาน เหตุยอดขายร่วง

แห่แชร์ว่อน!ชวนถวายไอศกรีมเป็นสังฆทาน

ตร.จำลองเหตุปล้นรถขนเงินกลางเมืองชลบุรี

“หมอกฤษณ์”คอนเฟิร์ม!ปีหน้า”เจนี่”แต่งฟ้าแลบ

“มาร์กี้ ราศรี”เคลียร์”บอย”เข้าใจแล้ว

Leave a Comment

Your email address will not be published.