ชาวออสซี่ขยายพื้นที่ค้นหาMH370ตามข้อมูลฝรั่งเศส

Written on:March 24, 2014
Comments
Add One

ออสเตรเลียขยายขอบเขตค้นหาเครื่องบิน MH370 ตามข้อมูลดาวเทียมของฝรั่งเศส

วันนี้ (24 มี.ค. 57) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายวอร์เรน ทรุสส์ รองนายกรัฐมตรีออสเตรเลีย แถลงเกี่ยวกับผลวิเคราะห์คลื่นสะท้อนเรดาร์จากดาวเทียมของฝรั่งเศส ที่รับมอบผ่านรัฐบาลมาเลเซียเมื่อวานนี้ว่าข้อมูลล่าสุดระบุ วัตถุปริศนาต้องสงสัยเป็นชิ้นส่วนจากเที่ยวบินเอ็มเอช 370 ของมาเลเซีย แอร์ไลน์ ซึ่งหายสาบสูญไปตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค. พร้อมผู้โดยสาร 227 คน และลูกเรือ 12 คน ลอยอยู่ทางตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดีย ห่างจากพื้นที่ค้นหาปัจจุบันไปทางตอนเหนือราว 850 กิโลเมตร

รายงานระบุว่า เครื่องบินของกองทัพออสเตรเลีย ที่ได้รับความสนับสนุนจากนิวซีแลนด์ สหรัฐ และอีกหลายประเทศ จะเดินทางไปตรวจสอบพื้นที่ตามพิกัดดาวเทียมของฝรั่งเศสในวันนี้ ขณะที่พื้นที่ค้นหาเดิมจะยังคงมีการตรวจสอบต่อไปแน่นอน อย่างไรก็ตาม อิทธิพลของพายุไซโคลนจิลเลียน ซึ่งเคลื่อยตัวอยู่ใกล้เกาะคริสต์มาส ห่างจากพื้นที่ค้นหาไปทางตอนเหนือราว 1,000 กิโลเมตร อาจส่งผลกระทบต่อทัศนวิสัย

นายทรุสส์ ย้ำว่า ยังไม่มีผู้ใดทราบแน่ชัด ว่าเครื่องบินของมาเลเซีย แอร์ไลน์ เปลี่ยนเส้นทางจากมุ่งหน้าทิศเหนือสู่กรุงปักกิ่งแล้วเดินทางลงใต้สู่มหาสมุทรอินเดียจริงหรือไม่ ปฏิบัติการค้นหาในเวลานี้เกิดขึ้นโดยอ้างอิงข้อมูลจากนานาชาติเป็นหลัก ซึ่งหากมีความคืบหน้าอย่างเป็นรูปธรรมก็จะช่วยให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องสามารถกำหนดกรอบการค้นหาได้

 

ขอบคุณที่มาจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


เวียนนาจัดเดินวิ่งการกุศล ช่วยผู้ป่วยมะเร็งเต้านม
มาช่าย้ำโสด
มาช่าย้ำยังโสดแย้มเตรียมผลงานเพลง

โลกออนไลน์แชร์กระจายคลิปรถทูตซิ่งสวนเลน ไร้มารยาท

ขสมก.จัดแผนเดินรถรับสงกรานต์ 11-17 เม.ย.

เปิดตัวบ้านชูชีพตัวช่วยของผู้ประสบภัยทางน้ำ

หลุดอีก!“เจมี่”นั่งโชว์หวอออกงานอีเว้นท์

Leave a Comment

Your email address will not be published.