อัยการเกาหลีใต้บุกค้นสนง.ความปลอดภัยทางเรือ

Written on:April 25, 2014
Comments
Add One

อัยการเกาหลีใต้บุกค้นสำนักงานดูแลความปลอดภัยการขนส่งทางเรือ ยอดตายเรืออับปาง171ศพ

วันนี้ (24เม.ย.57) อัยการของเกาหลีใต้ระบุว่ าได้มีการบุกค้นสำนักงานดูแลความปลอดภัยการขนส่งทางเรือเมื่อวานนี้ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสอบสวนจากเหตุเรือเฟอรี่ “เซวอล” ล่มเมื่อวันพุธที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 171 คน และสูญหายอีก 131 คน  โดยนายซอง อิน-แต็กรองหัวหน้าสำนักงานอัยการเขตอินเชินระบุว่าวัตถุประสงค์ของการบุกค้นก็เพื่อสอบสวนเกี่ยวกับการกระทำผิดต่อหน้าที่และการคอร์รัปชั่นในอุตสาหกรรมการขนส่งทางเรือทั้งหมด

ก่อนหน้านี้อัยการก็ได้บุกตรวจค้นบ้านพักของนายยู บยุง-อุนประธานบริษัทชองแฮจิน มารีนที่เป็นเจ้าของเรือเฟอรี่ลำที่เกิดเหตุ  ซึ่งสำนักงานติดตามด้านการเงินและอัยการกำลังตรวจสอบทรัพย์สินของครอบครัวนายยูเพื่อพิจารณาว่ามีความเป็นไปได้เกี่ยวกับการฉ้อโกงทรัพย์

ส่วนทางด้านโรงเรียนมัธยมดันวอนซึ่งมีเด็กนักเรียนเสียชีวิตจากเหตุเรือล่มครั้งนี้ก็กลับมาเปิดเรียนอีกครั้งในวันนี้ เพื่อให้เด็กๆเข้าเรียนในชั้นที่จัดโครงการด้านจิตวิทยา  โดยนักเรียนส่วนใหญ่เป็นนักเรียนเกรด 3  ส่วนนักเรียนเกรด 1 และ 2 จะกลับมาเรียนอีกครั้งในวันจันทร์หน้า  ซึ่งกว่าสัปดาห์ที่ผ่านมาโรงเรียนมัธยมดันวอนกลายเป็นสถานที่รำลึกถึงผู้ประสบเคราะห์กรรมจากโศกนาฏกรรมครั้งนี้  โดยมีผู้นำดอกไม้และข้อความต่างๆไปวางไว้ด้านนอกประตูโรงเรียน รวมทั้งในห้องเรียนยังถูกใช้เป็นที่จัดพิธีศพด้วย

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


จับ2ผู้ต้องหาหลอกเหยื่อลงทุนซื้อขาย-แลกเปลี่ยน

ตรังทุ่มงบสร้างเครื่องกั้นทางรถไฟกลางเมือง

ลูกยางสาวไทย พ่ายบราซิล 3 เซตรวด
โอ๋ปลื้มตั้งท้อง
โอ๋สุดปลื้มตั้งท้องลูกคนแรก

หัวหน้าคสช.กำชับเร่งเอาผิดคนร้ายคดีข่มขืน-ฆ่า

ชายรัสเซียปั่นจักรยานช่วยแมวลดอ้วน

Leave a Comment

Your email address will not be published.