อายัดทรัพย์แก๊งอดีตผบช.ก.เพิ่มกว่า100ลบ.

Written on:December 17, 2014
Comments
Add One

ปปง.แถลงอายัดทรัพย์เครือข่ายอดีตผบช.ก. เพิ่มอีก111รายการ รวมมูลค่ากว่า 100 ลบ.

วันนี้ (16ธ.ค.57) พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการธุรกรรมมีมติอายัดทรัพย์สินเพิ่มเติม ชุดที่ 2 ของพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (อดีตผบช.ก.) กับเครือข่าย จำนวน 111 รายการ มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ซึ่งเป็นบัญชีเงินฝากธนาคารของพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ 3 บัญชี มูลค่ากว่า 70,000 บาท และเงินฝากในธนาคารของผู้ร่วมกระทำผิด และผู้ที่มีความเกี่ยวข้องสัมพันธ์ รวมเป็นเงินกว่า 37 ล้านบาท อีก 104 บัญชี ประกอบด้วย พล.ต.ต.โกวิทย์ วงศ์รุ่งโรจน์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (อดีตรองผบช.ก.) จำนวน 7 บัญชี มูลค่ากว่า 3.1ล้านบาท พ.ต.อ.อัครวุฒิ หลิมรัตน์ อดีตผู้กำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม (อดีตผกก.1ป.) ซึ่งเสียชีวิตแล้ว จำนวน 15 บัญชี มูลค่ากว่า 2.4 ล้านบาท พ.ต.อ.วุฒิชาติ เลื่อนสุคันธ์ จำนวน 2 บัญชี มูลค่ากว่า 53,000 บาท นายทรงพล ทองสิน จำนวน 53 บัญชี มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท ด.ต.สุรศักดิ์ จันทร์เงา จำนวน 8 บัญชี มูลค่ากว่า 500,000 บาท ด.ต.ฉัตรินทร์ เหล่าทอง จำนวน 2 บัญชี มูลค่ากว่า 10,000 บาท และนางสาวชื่นกมล รุ่งพีรพงศ์ ซึ่งเป็นหุ้นส่วนในบริษัทสิรินทิพย์ 2007 กับนางสาวสุดาทิพย์ ม่วงนวล ผู้ต้องหาที่ถูกจับไปก่อนหน้านี้ จำนวน 16 บัญชี มูลค่ากว่า 28 ล้านบาท

ทั้งนี้ ยังได้อายัดบัญชีเงินฝาก จำนวน 4 รายการ ซึ่งเป็นของนางสาวปณิดา สุวะดี หลานสาวของพลตำรวจโทพงศ์พัฒน์ มูลค่ากว่า 61 ล้านบาท มาตรวจสอบ หลังเชื่อว่าเป็นทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดไว้ชั่วคราว

อย่างไรก็ตาม บุคคลที่มีรายชื่อเกี่ยวข้องกับทรัพย์สินที่ถูกอายัดไว้ รวมถึงผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียกับทรัพย์สินนั้น สามารถนำพยานหลักฐานเข้าขี้แจงกับ ปปง. ถึงที่มาของทรัพย์สินได้ภายใน 30 วัน ตั้งแต่วันที่ได้รับแจ้งทางเอกสารอย่างเป็นทางการแต่หากครบกำหนดการอายัดทรัพย์สินชั่วคราวภายใน 90 วันแล้วยังไม่มีผู้ใดเข้าชี้แจง ปปง. จะส่งเรื่องให้อัยการยื่นฟ้องต่อศาลเพื่อให้ทรัพย์นั้นตกเป็นของแผ่นดินต่อไป

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 

 

 

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


หนุ่มตัดผมทรง“เมสซี่เจ”ส่งใจเชียร์“ช้างศึก”

อดีตรองผกก.ค้ายาบ้า ศาลสั่งจำคุกตลอดชีวิต

“อั้ม”อินเทรนด์อวดกระเป๋าสีรุ้งคล้ายแบรนด์ดัง

น้องชายปอ ทฤษฎีบวชสามเณรอุทิศกุศลให้พี่ชาย

“หยาด”ปัดเกาเหลา“แตงโม”เหตุสนิท“โตโน่”

กกร.หนุนนโยบายปรับขึ้นเงินเดือนข้าราชการ

Leave a Comment

Your email address will not be published.