“อ.เฉลิมชัย”เศร้า “อ.ถวัลย์”ลาโลก

Written on:September 3, 2014
Comments
Add One

“อ.เฉลิมชัย”เศร้าต่อการจากไปของ“อ.ถวัลย์ ดัชนี”เชื่อทายาทดูแล “บ้านดำ”ได้

วันนี้(3ก.ย.57)อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ เปิดเผยถึงการเสียชีวิตของ อาจารย์ถวัลย์ ดัชนี ว่า การจากไปของ อาจารย์ถวัลย์ ทำให้ตนรู้สึกเสียใจ เพราะอาจารย์ถวัลย์ ถือเป็นศิลปินแห่งชาติที่มีฝีมือที่ยิ่งใหญ่มากระดับโลกของจริง และถือเป็นศิลปินแห่งชาติตัวจริงเสียงจริง ที่ตนและศิลปินทั้งหลายคนให้ความสนใจและเคารพ

โดยผลงานของอาจารย์ถวัลย์ ไม่ใช่มีให้เฉพาะคนไทยแต่ให้กับคนทั้งโลก ดังนั้น จึงถือเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ และตนบอกได้เลยว่า บุคคลคนนี้ยิ่งใหญ่จริงๆ เพราะได้นำผลงานทางศิลปะของตนเองไปสู่ซีกโลกทุกซีกโลกได้

“ผมเป็นคนที่ตามรอยเท้าของอาจารย์ถวัลย์ เพราะผมปราถนาตั้งแต่วัยเด็กที่จะเป็นศิลปินที่ยิ่งใหญ่ตามรอยของอาจารย์ถวัลย์ ดังนั้น ชีวิตของผมที่ผ่านมาจนถึงทุกวันนี้ จึงพยายามเอาแบบอย่างอย่างต่อเนื่อง ที่ผมมีวันนี้เพราะอาจารย์ถวัลย์ เป็นคนแผ้วถางนำทางให้”

สำหรับกรณีของบ้านดำ ต.นางแล นั้น อาจารย์เฉลิมชัย ระบุว่า ตนยังไม่ทราบว่า ทางครอบครัวจะดำเนินการอย่างไรต่อไป กระนั้นทางตนและศิลปินคนอื่นๆ ชาวเชียงรายก็ยินดีจะให้การช่วยเหลือซึ่งทางบุตรชายของอาจารย์ถวัลย์ ก็ถือว่าเป็นคนเก่ง คิดว่าคงจะรักษาบ้านดำให้คงอยู่ต่อไป

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


“คืนความสุข”เวอร์ชั่น“อัสนี โชติกุล”พร้อมฟังแล้ว
น้องแต้ว
น้องแต้วเข้าเยี่ยมคารวะผบ.ทบ.เผยตั้งใจรับราชการทหาร

รุมสาปแช่ง! แม่ใจยักษ์คลอดลูกแล้วยัดถุงทิ้งข้างทาง

หนุ่มจีนขับรถลากสุนัขไปกับพื้นจนเสียชีวิต

“โตโน่” อาการดีขึ้น หลังป่วยปลายประสาทตาอักเสบ!

ศาลนัดสอบคำให้การ2สามีภรรยาฆ่าหั่นศพครูญี่ปุ่น

Leave a Comment

Your email address will not be published.