เกิดพายุหิมะ-ดินถล่มในสหรัฐฯ

Written on:November 3, 2014
Comments
Add One

เกิดพายุหิมะในพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐฯ ขณะที่ชาวเมืองคามาริลโล่ ในรัฐแคลิฟอร์เนียเร่งทำความสะอาดหลังเกิดโคลนถล่ม  

วันนี้(3 พ.ย.57) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลายรัฐที่อยู่ในเขตนิว อิงแลนด์ ซึ่งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐฯ กำลังเผชิญกับสภาพอากาศที่มีทั้งหิมะตกหนัก และลมพัดแรง ตั้งแต่รัฐเมนไปจนถึงรัฐแมสซาชูเซตส์วานนี้ (2 พ.ย.) อย่างไรก็ตามสภาพอากาศหนาวเย็นและกระแสลมแรงที่ 80-96 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ไม่ได้ส่งผลกระทบใดๆต่อแฟนๆอเมริกันฟุตบอลที่พากันเดินทางไปยังสนามกีฬายิลเล็ต สเตเดี้ยมที่อยู่ใกล้กับเมืองบอสตันเพื่อชมการแข่งขันอเมริกันฟุตบอลซึ่งเป็นการพบกันระหว่างทีมนิว อิงแลนด์ แพทริอ็อต กับเดนเวอร์ บรองโก้ส์

ทั้งนี้ ที่รัฐเมนเกิดหิมะตกหนักหนาประมาณ 6-12 นิ้ว ซึ่งถือเป็นหิมะที่มาเร็วกว่าปกติสำหรับในช่วงฤดูหนาว โดยในเมืองบันกอร์หิมะที่ตกหนักจนทำให้ถนนลื่น ส่งผลให้บรรดาผู้ที่ขับรถยนต์ต้องทิ้งรถของตัวเอง เนื่องจากไม่สามารถเดินทางได้ ขณะเดียวกันลมที่พัดกระโชกแรงยังส่งผลให้เกิดไฟฟ้าดับ และทำให้ประชาชนในรัฐเมนอย่างน้อย 10,000 คน ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ แต่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บจากการเกิดพายุหิมะในครั้งนี้       

ส่วนที่รัฐแคลิฟอร์เนีย เจ้าหน้าที่นำเครื่องมือหนักซึ่งรวมถึงรถแทร็คเตอร์ และเครื่องขุดเข้าเคลียร์พื้นที่ที่มีทั้งโคลน และเศษชิ้นส่วนความเสียหายต่างๆวานนี้ (อาทิตย์) ขณะที่บรรดาผู้อยู่อาศัยเริ่มทำความสะอาดบ้านเรือนของตัวเอง หลังจากเกิดโคลนถล่มในเมืองคามาริลโล่ เมื่อคืนวันที่ 31 ต.ค.2557ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ต้องอพยพประชาชน 20 คน

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


อุตุฯเผยไทยฝนเพิ่มมากขึ้น-ฝนตกหนักบางแห่ง
อดีตผจก.ไทยพาณิชย์มอบตัว
อดีตผจก.ไทยพาณิชย์สู้คดียักยอกเงินลูกค้า107ล้านบาท

ตัวแรกของโลก! เสื้อเกาะกันกระสุนจากรังไหม
ลูกเห็บถล่มโปแลนด์
พายุลูกเห็บตกโปแลนด์บ้าน-รถเสียหายเพียบ

หัวนม“หลินฮุ่ย”เริ่มขยายตัว เป็นสัญญาณใกล้ตกลูก

คนรักสัตว์ยื่น6หมื่นชื่อหนุนพรบ.คุ้มครองสัตว์

Leave a Comment

Your email address will not be published.