ชาวเชียงรายผวาเกิดแผ่นดินไหวต่อเนื่อง

Written on:August 27, 2014
Comments
Add One

ชาวเชียงรายเริ่มหวาดผวา หลังเกิดแผ่นดินไหวอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายวัน

วันนี้ (27ส.ค.57) สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งว่าเมื่อเวลา 04.41 น. วันนี้ เกิดแผ่นดินไหวขึ้นในจังหวัดเชียงราย จุดศูนย์กลางอยู่ในอำเภอพาน สามารถวัดแรงสั่นสะเทือนได้ ขนาด 3.2 ตามมาตราริกเตอร์ มีความลึกใต้ผิวดิน 3 กิโลเมตร ซึ่งประชาชนที่อาศัยอยู่ในอำเภอพาน อำเภอแม่ลาวและอำเภอเมืองบางส่วนรับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือนเล็กน้อย

อย่างไรก็ตาม การเกิดแผ่นดินไหวในครั้งนี้ไม่มีรายงานความเสียหายในส่วนของสิ่งปลูกสร้างแต่อย่างใด แต่ประชาชนในพื้นที่มีความกังวลเกรงจะเกิดแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ตามมา

ขณะที่ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดเชียงราย ได้แจ้งให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้าตรวจสอบความเสียหาย โดยเฉพาะสิ่งปลูกสร้างหรืออาคารเดิมที่มีรอยร้าวจากเหตุแผ่นดินไหวใหญ่อยู่แล้วว่ามีร้อยร้าวเพิ่มมากขึ้นหรือไม่ และให้เข้าทำความเข้าใจกับประชาชนขอให้อย่าตื่นตระหนกหลังเกิดแผ่นดินไหวต่อเนื่องในช่วงหลายวันที่ผ่านมา

ทั้งนี้ หลังจากเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ขนาด 6.3 ริกเตอร์ ในพื้นที่อำเภอแม่ลาว จังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 5 พค.ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้เกิดแผ่นดินไหว  หรือ อาฟเตอร์ช็อก ขนาด 5.0-5.9 จำนวน 23 ครั้ง  ขนาด 4.0-4.9 จำนวน 94 ครั้ง  ขนาด 3.0-3.9 จำนวน 233 ครั้ง และขนาดน้อยกว่า 3.0 จำนวนกว่า 882 ครั้ง

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ระทึก!ไฟไหม้บ้านย่านสุขุมวิท จนท.คุมเพลิงได้แล้ว

บรรยากาศงานลอยกระทงภาคใต้คึกคัก

หมอกควันภาคเหนือวิกฤต ค่าฝุ่นเกินมาตรฐาน
สวดมนต์ข้ามคืน ถวายเป็นพระราชกุศล
กทม.จัดสวดมนต์ข้ามคืนถวายเป็นพระราชกุศล

นายกฯปัดวิจารณ์ณัฐวุฒิโผนายกฯคนกลาง

ผู้ว่าธปท.แนะ3ทางออกกระตุ้นเศรษฐกิจไทย

Leave a Comment

Your email address will not be published.