รอผลสอบ”เจ้าคุณเสนาะ”มรณภาพ1เดือนว่าเป็นฆาตกรรมหรือไม่

Written on:January 29, 2016
Comments
Add One

ตำรวจ ระบุต้องรอผลสอบการมรณภาพของ”เจ้าคุณเสนาะ”1เดือน โดยอยู่ระหว่างการรอผลพิษวิทยา

วันนี้(29 ม.ค.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผลการตรวจพิษวิทยา การกินยานอนหลับของเจ้าคุณเสนาะ อดีตเจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหารก่อนมรณภาพ โดยการตรวจรอยเท้าที่โต๊ะว่าเป็นการปีนโต๊ะเพื่อผูกคอฆ่าตัวตายด้วยตัวเองหรือไม่ และการตรวจลายนิ้วมือเพื่อพิสูจน์ทราบจดหมายลาตาย 2 ฉบับของเจ้าคุณเสนาะ ที่เนื้อหาขัดแย้งกันเองในเรื่องการจัดการทรัพย์สินที่พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย ผู้บังคับการตำรวจนครบาล6(ผบก.น.6)และรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(รองโฆษกสตช.) ระบุว่า ต้องรอผลการตรวจสอบประมาณ 1 เดือน จึงทำให้ตำรวจยังไม่สรุปว่าเจ้าคุณเสนาะมรณภาพจากการฆ่าตัวตายหรือถูกฆาตกรรม

โดยชุดสอบสวนอยู่ระหว่างการสอบปากคำแพทย์ที่จ่ายยารักษาอาการเครียดของเจ้าคุณเสนาะ ที่พบว่าเจ้าคุณเสนาะต้องฉันยาคลายเครียดวันละ3มื้อและยานอนหลับ1มื้อก่อนนอนมาเป็นระยะเวลาประมาณ1ปีเศษ เพื่อตรวจสอบปริมาณยานอนหลับในกระแสเลือดว่ามีปริมาณสอดคล้องกับปริมาณยาที่ฉันหรือไม่และระยะเวลาการฉันยานอนหลับกับเวลาที่ผูกคอว่าอยู่ในอาการง่วงซึมหรือไม่

สำหรับคดีนี้ เมื่อวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจได้รับแจ้งเหตุพบศพเจ้าคุณเสนาะมรณภาพภายในกุฏิก่อนหน้านี้พระพรหมสุธี ถูกปลดจากเจ้าอาวาส เนื่องจากถูกสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินตรวจสอบพบว่า พระพรหมสุธีมีพฤติกรรมส่อทุจริตต่องบประมาณแผ่นดิน จำนวน 67 ล้านบาท ที่รัฐบาลอนุมัติเป็นค่าใช้จ่ายในพิธีพระราชทานเพลิงศพสมเด็จพระพุฒาจารย์

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


“หม่อมอุ๋ย”ย้ำให้เงินชาวนาไม่ใช่ประชานิยม
นักโทษเวเนซูเอล่า
นักโทษเวเนซูเอล่าก่อจลาจลดับ20ศพ

พระหนุ่มหุ่นล้ำ โชว์หุ่นเล่นฟิตเนสในวัด

พ่อคลั่งใช้มีดปาดคอลูกชายวัย1ขวบและแทงภรรยาเจ็บ

กทม.จับมือภาคเอกชนจัดโครงการ“บิ๊กคลีนนิ่งเดย์”เฉลิมพระเกียรติฯ

สุดอลังการ งานทีวีพูล 2012 ดาราร่วมงานเพียบ

Leave a Comment

Your email address will not be published.