ศาลอินโดฯคุก12ปีเมียจ้างฆ่าผัวชาวอังกฤษ

Written on:June 11, 2015
Comments
Add One

หญิงอินโดนีเซียถูกศาลสั่งจำคุกเป็นเวลา 12 ปีจากความผิดจ้างวานผู้อื่นฆ่าสามีชาวอังกฤษ

เมื่อวันที่ (10มิ.ย.58) ศาลแขวงเดนปาซาร์ ตัดสินจำคุกจำเลย เนื่องจากพบว่า  นางนูร์ เอลลิส  ทำผิดจริงจากการฆ่าคนโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยจ้างวานคนมาฆ่านายโรเบิร์ต เอลลิส สามีชาวอังกฤษ โดยศพของเขาถูกพบอยู่ในทุ่งนาบนเกาะบาหลีเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว  หัวหน้าผู้พิพากษาอานัค อากุง เคตุท  อานอม วิราคันต้า  เปิดเผยว่า   นางเอลลิสทำความผิดจริง แต่ช่วงเวลาที่เธอถูกควบคุมตัวก่อนหน้านี้เมื่อเดือนตุลาคมปี 2557 จะนำมาหักล้างกัน ทำให้เธอไม่ต้องติดคุกครบ12ปี

สื่อท้องถิ่นในอินโดนีเซียรายงานว่า  นายโรเบิร์ต เอลลิส ถูกคนร้ายใช้ของมีคมปาดคอ จนเสียชีวิตที่บ้านพักของเขา ก่อนร่างถูกนำไปทิ้งที่ทุ่งนาในสภาพที่ศพถูกห่อหุ้มด้วยพลาสติก  ซึ่งเขาเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 24 ชั่วโมง  ส่วนผู้ต้องหาอื่นๆ อีก7คนรวมทั้งสาวใช้ 2 คนของนายเอลลิส ได้ถูกจับกุมเช่นกันในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

 

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างการพิจารณาคดีนายปีเตอร์ กับนายจอห์น  เอลลิส  บุตรชายของนายโรเบิร์ตกับนางนูร์ เอลลิส ได้เข้าฟังด้วย  ซึ่งนายปีเตอร์ เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวในเวลาต่อมาว่า ครอบครัวผิดหวังอย่างมากต่อคำพิพากษาที่ให้จำคุกจำเลย12ปี ทั้งที่พวกเขาหวังให้ศาลจำคุกผู้กระทำความผิดไม่ต่ำกว่า 20 ปี สำหรับความโหดเหี้ยม และการฆ่าพ่อของพวกเขาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน  ซึ่งคำตัดสินจำคุก12ปี นอกจากไม่ให้ความยุติธรรมแก่พวกเขาแล้ว ยังรวมไปถึงชาวอินโดนีเซียโดยทั่วไปอีกด้วย ก่อนหน้านี้ นางนูร์ เอลลิส สารภาพว่า เธอจ้างคนไปขู่สามี หลังทั้งคู่มีปัญหาขัดแย้งกันเรื่องเงิน


ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก :TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


เก็บตกวันสุนทรภู่ เมื่อพระอภัยมณีทำปี่หาย

เจ้าหน้าที่พร้อมช่วยเหลือหญิง60ปี-ลูกสาวพิการ

“ลีโอนาร์โด”โพสต์ทวีตหนุนคนไทยช่วยช้าง!

อิสราเอล-ฮามาสตกลงหยุดยิงกาซา12ชม.

หน.คสช.ถกตามงานจับตาคืบหน้าร่างรธน.ชั่วคราว

พายุฤดูร้อนช่วยลดปัญหา การแพร่ระบาดของเพลี้ย

Leave a Comment

Your email address will not be published.