คาดอุณหภูมิเมืองเลยทะลุ 42.2 องศา ผู้ว่าฯเตือนเลี่ยงอยู่ในที่โล่งแจ้งหวั่นช็อกตาย

Written on:April 20, 2015
Comments
Add One

เมืองเลยร้อนจัด! คาดอาจทะลุถึง 42.2 องศา ผู้ว่าฯ ออกโรงเตือนประชาชนให้เลี่ยงอยู่ในที่โล่งแจ้ง หวั่นสภาพร่างกายรับไม่ไหว อาจช็อกเสียชีวิตได้ง่าย เผยในรอบ 60 ปีเมืองเลยร้อนสูงสุดถึง 43.0 องศาในปี 2498

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงนี้หลายจังหวัดในพื้นที่ภาคอีสานสภาพอากาศเข้าข่ายร้อนจัดเฉียด 40 องศาเซลเซียสแทบทุกจังหวัด ส่งผลกระทบชีวิตความเป็นอยู่ทั้งคนและสัตว์เลี้ยง โดยเฉพาะ จ.เลยถือว่าร้อนจัดติดต่อกันมาแล้ว 3 วัน อุณหภูมิตามอำเภอต่างๆ เฉลี่ย 40-42 องศาเซลเซียสในช่วงกลางวัน และจะสูงมากขึ้นในช่วงเที่ยงถึงบ่าย

       ทั้งนี้ คาดในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ อ.เมืองอาจทะลุไปถึง 42.2 องศาเซลเซียส ซึ่งทั้งนี้ในรอบ 60 ปีที่ผ่านมา จ.เลยเคยมีอุณหภูมิสูงสุด 43.0 องศาเซลเซียส ปี 2498

ล่าสุด นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กำชับไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ให้ออกประกาศเตือนว่าระยะนี้อากาศในพื้นที่อาจจะสูงได้ถึง 40-42 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง กลางแดด หากจะต้องทำงาน หรืออยู่บริเวณนั้นก็ขอให้อยู่ในที่ร่มหรือมีที่กำบัง

เพราะสภาพอากาศร้อนจัดดังกล่าวจะทำให้ร่างกายปรับตัวไม่ทัน อาจเป็นผลทำให้ร่างกายอยู่ในภาวะช็อกและทำให้เสียชีวิตได้ง่าย

รายงานอุณหภูมิสูงสุดตามอำเภอต่างๆ เมื่อบ่ายวานนี้ (หน่วยวัดเป็นองศาเซลเซียส) ดังนี้ อ.เมืองเลย 42.2 อ.หนองหิน 42 วังสะพุง 39.2 อ.ท่าลี่ 40 อ.ภูเรือ 37.5 อ.นาแห้ว 37 อ.ปากชม 41 อุทยานแห่งชาติภูกระดึง อ.ภูกระดึง 32

 

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : ASTVผู้จัดการ


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

หนอนหนัง
หนอนหนังระบาดหนักกัดกินผลผลิตชาวนาบัวอ่างทอง

โฆษกสมาคมนักข่าวฯโต้…รับใบสั่งเขียนข่าวโจมตีรัฐบาล
ฝากขังยาย
ตร.ฝากขังยายฆ่าหลาน-ค้านประกันตัว

ญาตินทท.มาเลเซียเดินทางรับศพจากเหตุรถบัสคว่ำที่ดอยสะเก็ด

“ถั่วแระ”เชื่อ”เด่น” ไม่มีส่วนรู้เห็นคดีฟิตเนส

อุตุฯเผยเหนือ-อีสานอากาศเย็นมีหมอกตอนเช้า

Leave a Comment

Your email address will not be published.