จนท.เร่งช่วยเหลือปชช.หลังน้ำท่วมหนักใน จ.นราธิวาส

Written on:December 18, 2014
Comments
Add One

จนท.เร่งช่วยเหลือปชช.ในอ.แว้ง หลังประสบภัยน้ำท่วม ด้านจ.ประกาศเป็นพท.ประสบภัยพิบัติฉุกเฉิน

วันนี้ (18ธ.ค.57) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลายพื้นที่ในจังหวัดนราธิวาส มีฝนตกต่อเนื่อง 2 – 3 ที่ผ่านมา ส่งผลให้พื้นที่ราบลุ่มและติดแนวแม่น้ำในอำเภอสุคิริน และอำเภอแว้ง ถูกน้ำท่วมขัง ส่วนที่ตำบลโล๊ะจูด โดยเฉพาะอำเภอแว้ง ตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 446 ต้องนำเรือท้องแบนพระราชทาน ออกให้ความช่วยเหลือประชาชน รวมถึง จัดหาข้าวกล่องและน้ำดื่มออกแจกจ่าย และอพยพประชาชนออกจากบ้านเรือน มายังศูนย์อพยพชั่วคราว ณ ที่ว่าการอำเภอแว้ง

ทางด้านโรงเรียนบ้านบูเกะตา มีน้ำเข้าท่วมตั้งแต่ช่วงเช้า จนถึงขณะนี้ระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้น ทางโรงเรียนจึงประกาศหยุดการเรียนการสอนอย่างไม่มีกำหนด ซึ่งโรงเรียนในพื้นที่อำเภอแว้งประกาศหยุดเรียนแล้วจำนวน 6 แห่ง ส่วนบริเวณด่านสุไหงโก-ลก ต้องปิดการสัญจรชั่วคราว หลังฝนตกหนักน้ำท่วมอาคารที่ทำการศูนย์ราชการชายแดนรันตูปันยัง ฝั่งประเทศมาเลเซีย ระดับน้ำสูง 30 เซนติเมตร โดยปิดทำการตั้งแต่เวลา 05.00 น.วันนี้ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ประชาชน ที่ใช้เส้นทางดังกล่าวข้ามมายังประเทศไทย จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ทั้งนี้ นายณัฐพงศ์  ศิริชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ประกาศพื้นที่ 13 หมู่บ้าน 5 ตำบล ของ 2 อำเภอทั้ง อำเภอแว้ง และ อำเภอสุคิริน เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติฉุกเฉิน พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งเข้าไปให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน สำหรับจังหวัดยะลา ฝนตกหนักต่อเนื่องหลายวัน ทำให้บ้านเรือนประชาชนพื้นที่ หมู่ 1 ตำบลลำใหม่ อำเภอเมืองยะลา ถูกน้ำท่วมขัง ข้าวของและทรัพย์สินภายในบ้าน ได้รับความเสียหาย เนื่องจากขนย้ายไม่ทัน ทหารจากหน่วยเฉพาะกิจยะลาที่16 และเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้เข้าช่วยเหลือประชาชนขนย้ายสิ่งของไว้ในที่สูงแล้ว พร้อมเฝ้าระวังระดับน้ำแม่น้ำสายบุรี ที่ขณะนี้ได้เอ่อล้นเข้าท่วมทุ่งนา และสวนยางพาราของชาวบ้าน พื้นที่ หมู่ที่ 2 บ้านน้ำเย็น ตำลบลลำใหม่

ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สรุป จังหวัดยะลา มีน้ำเข้าท่วมขังพื้นที่ราบลุ่ม 4 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเมืองยะลา อำเภอกรงปินัง อำเภอยะหา และอำเภอรามัน นอกจากนี้ในพื้นที่ อำเภอธารโต และ อำเภอเบตง แจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ราบสูงใกล้ภูเขา ระวังดินโคลนถล่ม

ขณะที่ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก แจ้งเตือน ภาคใต้ตอนล่าง ตั้งแต่ จ.สุราษฎร์ธานี ลงมา ถึงจ.นราธิวาส ช่วงวันนี้ 18 ธ.ค.ถึงวันที่ 21 ธ.ค.จะมีฝนตกเพิ่มมากขึ้น และอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร จึงขอให้ผู้ประกอบการเดินเรือต่างๆ เพิ่มความระมัดระวังการเดินเรือและ เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง และให้ติดตามพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


คึกคัก!ไทยสมายล์ฯยอดจองตั๋วถึงปีหน้า

“นาธาน“ปลื้ม! แฟนหนุ่มคุกเข่าขอแต่งงานกลางถนน

อุตุฯเผยไทยตอนบนอากาศเย็นลงมีลมพัดแรง

ชาวบ้านจ.ศรีสะเกษ รวมตัวไล่เจ้าอาวาสบ้านโนนแดง

“อ้อม-อาท”ขอโทษปมไลน์สนทนาพาดพิง “เจนี่”

BTSงดจอด3สถานีตั้งแต่14.30น.จนกว่าจะเปลี่ยนแปลง

Leave a Comment

Your email address will not be published.