ผบช.น.เร่งรวบรวมหลักฐานเชื่อมโยงผู้เกี่ยวข้อง14นศ.

Written on:June 29, 2015
Comments
Add One

ผบช.น.เผยอยู่ระหว่างเร่งรวบรวมหลักฐานเชื่อมโยงผู้เกี่ยวข้อง14นศ. หากพบจะออกหมายเรียกตามขั้นตอน

วันนี้ (29 มิ.ย. 58) พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีตำรวจสถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ และทหารได้ร่วมกันจับกุมกลุ่มนักศึกษาขบวนการประชาธิปไตยใหม่ 14 คนพร้อมตรวจยึดโทรศัพท์ของกลางจากรถยนต์ของทนายความ ว่า เบื้องต้นยังอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานจากภาพกล้องวงจรปิดและเอกสารหลักฐานเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมถึงผู้เกี่ยวข้อง โดยขณะนี้พนักงานสอบสวนยังไม่ได้ขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติม แต่จะรวบรวมหลักฐานทั้งหมดหากพบว่าเชื่อมโยงถึงใครก็จะออกหมายเรียกตามขั้นตอน

ส่วนกรณีที่พนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติหมายค้นรถรถยนต์ของนางสาวศิริกาญจน์ เจริญศิริ ทนายความจากศูนย์ทนายความสิทธิมนุษยชน ที่จอดอยู่บริเวณข้างศาลทหารกรุงเทพ และเก็บโทรศัพท์ของนักศึกษาทั้งหมด 14 คนที่พบบนรถไว้นั้น พล.ต.ท.ศรีวราห์ ระบุว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ตรวจยึดพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องไว้ และได้ส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบ ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้เวลาตรวจสอบไม่นาน

ทั้งนี้ มีรายงานว่าในวันนี้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลพระราชวัง จะเข้าสอบปากคำนักศึกษาที่ถูกจับ หลังจากที่ก่อนหน้านี้นักศึกษาทั้งหมดยังไม่ยอมให้ปากคำ โดยอ้างว่าต้องรอทนายความมาร่วมสอบปากคำด้วย

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


กงสุลชิลีเยี่ยมภรรยาและลูกนักปั่นจักรยาน5ทวีป

สาวกรี๊ดสนั่น!“หมาก”บินเชียงใหม่ต่อใบขับขี่

นักท่องเที่ยวและประชาชนแห่ร่วมไว้อาลัยอ.ถวัลย์ ดัชนี

แท็กซี่ฉาวกดมิเตอร์แพงเวอร์ดอดมอบตัว

“หมาก คิม” ควงกันสวีทหวานกลางลอนดอน

“ปันปัน”ยิ้มออก! พ้นโทษแบนนาน6เดือน

Leave a Comment

Your email address will not be published.