สมยศส่งชุดสืบสวนส่วนกลางเร่งสางคดีฆ่า2 นักท่องเที่ยวเกาะเต่า

Written on:September 22, 2014
Comments
Add One

พล.ต.อ.สมยศส่งชุดสืบสวนส่วนกลางเร่งสางคดีฆ่า 2 นักท่องเที่ยว เกาะเต่า เผยผลDNAผู้ต้องสงสัย 30 รายยังไม่ตรง

วันนี้(22ก.ย.57) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยว่าผลการตรวจดีเอ็นเอผู้ต้องสงสัยทั้ง 30 คน ไม่เกี่ยวข้อง และไม่เชื่อมโยงกับดีเอ็นเอบนวัตถุพยานรวมถึงดีเอ็นเอบนร่างของผู้เสียชีวิต ส่วนผู้ต้องสงสัยรายล่าสุดอีก 2 คน ยังไม่ได้รับรายงานผลการตรวจดีเอ็นเอ จึงยังไม่สามารถยืนยันได้ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่

หลังจากนี้จะขยายผลตรวจสอบหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุที่ยังเคยไม่มีการเปิดเผย เช่น ถุงยางอนามัย ด้ามจอบ และร่องรอยบาดแผลของผู้เสียชีวิต เนื่องจากวัตถุพยานบางอย่างมีผลกระทบต่อรูปคดีจึงไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

นอกจากนี้ได้ส่งชุดสืบสวนสอบสวนจากส่วนกลางกว่า 100 นาย นำโดยพล.ต.ต.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุก รักษาราชการแทนผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ที่มีความเชี่ยวชาญลงพื้นที่หาพยานหลักฐานเพิ่มเติม รวมถึงขยายพื้นที่ในการตรวจสอบผู้ต้องสงสัยเนื่องจากเชื่อว่าคนร้ายอาจจะหลบหนีออกจากเกาะเต่าทันที

 โดยพุ่งเป้าไปที่กลุ่มเรือประมงกว่า 10 ลำที่มาจอดหลบลม และสปีดโบ๊ทรับส่งนักท่องเที่ยวที่เข้าออกเกาะเต่าตลอดทั้งคืน แต่ก็ยังไม่ตัดประเด็นที่ผู้คนบนเกาะที่อาจมีส่วนรู้เห็นกับเหตุดังกล่าวไปได้ 

ทั้งนี้พล.ต.อ.สมยศ ยอมรับว่าอุปสรรคในคดีนี้คือจำนวนคนที่เข้าออกเกาะเป็นจำนวนมาก ทั้งแรงงานต่างด้าว และนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าออกตลอดเวลากว่า 1 หมื่นคนต่อวัน รวมถึงแรงงานบางส่วนที่ไม่ได้มีการทำประวัติ เนื่องจากเป็นแรงงานระดับล่าง แต่ทั้งนี้ทุกฝ่ายโดยเฉพาะแรงงานบนเกาะได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี โดยมั่นใจว่าจะสามารถจับคนร้ายได้

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


อุตุฯเผยทั่วไทยมีฝนฟ้าคะนอง-กทม.ฝนตก40%

ธกส.โอนเงินช่วยชาวนาวันแรก5หมื่นราย

“หยาด”ปัดเกาเหลา“แตงโม”เหตุสนิท“โตโน่”

ไทยตอนบนฝนฟ้าคะนอง10-60%เตือนลูกเห็บตกบางพื้นที่

คมนาคมเตรียมเสนอต่ออายุรถเมล์-รถไฟฟรี
อพยพหนีน้ำท่วม
ชาวญี่ปุ่นกว่า4แสนคนอพยพหนีน้ำท่วม

Leave a Comment

Your email address will not be published.