เร่งสืบชายเสื้อเหลือง-ฟ้าเคลื่อนไหวตามชายแดน

Written on:September 15, 2015
Comments
Add One

ตร.เร่งสืบหาชายเสื้อเหลือง-ฟ้าผู้ต้องสงสัยวางบึ้มกทม. หลังพบข้อมูลหลบหนีอยู่ตามแนวชายแดนไทย-มาเลย์

วันนี้(15 ก.ย.58) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าในคดีลอบวางระเบิดที่ศาลท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์และท่าเรือสาทร ทางตำรวจพบข้อมูลว่าผู้ต้องหาที่เป็นชายเสื้อเหลืองและเสื้อฟ้ายังคงหลบหนีอยู่ตามแนวชายแดนไทย- มาเลเซีย โดยพล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(โฆษก สตช.)ชายเสื้อเหลืองและชายเสื้อฟ้านั้น คาดว่าหลบหนีอยู่ระหว่างพื้นที่รอยต่อของชายแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน แต่มั่นใจว่ายังไม่ได้เดินทางเข้าไปในประเทศใด เนื่องจากถูกกดดันจากไทยและมาเลเซีย

ส่วนกรณีที่ทางการมาเลเซียระบุว่า ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 3 คนที่คาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการวางระเบิดไปสอบปากคำว่าได้ประสานไปยังมาเลเซียแล้ว พบว่ามีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้จริง สืบเนื่องจากทางการไทยส่งข้อมูลไปให้ประเทศมาเลเซีย ซึ่งพบว่ามีการกระทำความผิดโดยลักลอบนำคนเข้าประเทศโดยผิดกฎหมาย เบื้องต้นยังไม่พบความเชื่อมโยงกับขบวนการระเบิด แต่คาดว่ากลุ่มดังกล่าวมีส่วนช่วยในการหลบหนีของมือวางระเบิดอย่างแน่นอน

ขณะที่ทางการมาเลเซียโดย พล.ต.อ.คาริด อาบู บาการ์ ผู้บัญชาการตำรวจมาเลเซีย แถลงการจับกุมผู้ต้องสงสัยเชื่อมโยงคดีระเบิดได้ 3 คน เป็นชายชาวปากีสถาน ชายชาวมาเลเซียและหญิงชาวมาเลเซีย โดยยังไม่มีการส่งตัวผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 คนมายังประเทศไทย มาเลเซียอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผล โดยมีการประสานกับตำรวจไทยอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ การติดตามตัวผู้บงการนาย อิซาน นั้น ล่าสุดทราบว่าผู้ต้องหาใช้พาสปอร์ตเล่มเดียวกันเดินทางออกจากประเทศบังคลาเทศ เมื่อวันที่ 30 ส.ค. ต่อไปยังกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ต่อไปยังเมืองอาบูเดบี สหรัฐอาหรับเอมิเรส และมีปลายทางที่เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี  โดยภายในสัปดาห์นี้จะทำหนังสือไปยังสถานทูตตุรกี เพื่อขอเข้าพบและสอบถามข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติม

สำหรับการควบคุมตัวหญิงสาว 3 คน จากการหอพักย่านหอการค้าวานนี้นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำของฝ่ายความมั่นคงก่อนจะส่งตัวมาให้พนักงานสอบสวนพิจารณาว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรต่อไป ขณะนี้จึงยังตอบไม่ได้ว่าต้องแจ้งข้อกล่าวหาหรือไม่

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

หุ่นยนตร์วิดพื้น
แปลงโฉมลอนดอนบัสเป็นหุ่นยนตร์นักกีฬา เตรียมร่วมฉลองโอลิมปิก

สาธารณสุขตั้งเป้าปี60ลดปัญหาฟันผุ
วันฝาแฝดที่สหรัฐฯ
ฝาแฝดทั่วโลกร่วมงานวันฝาแฝดที่สหรัฐฯ

“ตู่ นันทิดา”ควงลูกสาวรับงานคู่ครั้งแรก

สรรพากรขยายเวลาลดภาษีเงินได้อีก1ปี

โจรใต้กราดยิงล้างครัวอส.บันนังสตา 3 ศพ เจ็บ 1

Leave a Comment

Your email address will not be published.