เสี่ยตันเตือนมิจฉาชีพปลอมเพจลวงโอนเงิน

Written on:October 27, 2014
Comments
Add One

“เสี่ยตัน โออิชิ” โพสต์เตือนแฟนเพจระวังมิจฉาชีพปลอมชื่อ ลวงเป็นผู้โชคดีได้รางวัลแล้วหลอกให้โอนเงิน

วันนี้(27ต.ค.57)นายตัน ภาสกรนที เจ้าของบริษัท อิชิตัน กรุ๊ป โพสต์ลงเฟซบุ๊ก เตือนแฟนเพจหลังพบว่ามีกลุ่มมิจฉาชีพสร้างเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมปลอมอ้างชื่อนายตัน ระบาดในโซเชียลมีเดียนายตัน ระบุว่า ฝากกดแชร์ข่าว รีบบอกต่อๆกันไปด่วน ตอนนี้มีกลุ่มมิจฉาชีพ สร้างเฟซบุ๊ค และ อินสตาแกรมปลอมขึ้นมาโดยอาศัยใช้ชื่อ และ นามสกุล ของผม ตัน ภาสกรนที , ตัน อิชิตัน , tanichitan , ichitan และรูปภาพของผม รวมถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับบริษัทอิชิตัน กรุ๊ป จำกัด มหาชน ไปใช้ในการหลอกลวงให้โอนเงิน โดยแจ้งไปยังเหยื่อ หรือผู้เสียหายว่า เป็นผู้โชคดีได้รับรางวัล ไอโฟนหกพลัสจอใหญ่ , ทองคำ 1 ล้าน , กล้องฟรุ้งฟริ้ง ,ไอแพด , ที่พักโรงแรม รวมถึง รถปอร์เช่ จากการส่งรหัสฟรีใต้ฝาอิชิตัน หรือ การร่วมสนุกผ่านเฟซบุ๊คและอินสตาแกรม ของผม

ทั้งนี้มิจฉาชีพจะหลอกให้เหยื่อที่หลงเชื่อรีบ โอนเงิน หรือ ส่งรหัสบัตรเติมเงินมือถือ หรือ ให้บอกเลขรหัสทรูมันนี่ เพื่อใช้เป็นค่าภาษี หรือ ค่าธรรมเนียมในการรับรางวัล ตอนนี้ทางฝ่ายกฏหมายบริษัทอิชิตันได้เข้าแจ้งความ และจะรีบนำตัวผู้กระทำผิดมารับโทษตามกฏหมายอย่างเร่งด่วน

นายตัน โพสต์เฟซบุ๊ก ย้ำว่า ผู้โชคดีที่ได้รับรางวัลจากอิชิตัน ตนจะไปแจกรางวัลให้เองถึงที่ หรือ นัดให้มารับรางวัลที่บริษัท อิชิตัน ตึกชาญอิสระ2 ชั้น 28 เท่านั้น ผู้โชคดีทุกคนไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

ทั้งนี้เฟซบุ๊คและ อินสตาแกรมของนายตัน กับบริษัท อิชิตัน มีแค่3บัญชีเท่านั้น คือ https://www.facebook.com/tanichitan ,http://instagram.com/ichita ichitangroup
และ https://www.facebook.com/ichitan

อีกทั้ง โดยส่วนตัวหรือทางบริษัทก็ยังไม่เคยมีทวิตเตอร์ และยืนยันว่าข้อมูลใดๆ ที่ถูกเผยแพร่อยู่ทางสื่อสังคมออนไลน์แอพพลิเคชั่นทวิตเตอร์ คือ ของปลอม ซึ่งทางทีมกฏหมายจะดำเนินคดีตามกฏหมายในลำดับต่อไป

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


หญิงจีนสติแตกซิ่งเบนซ์พุ่งใส่ฝูงชนดับ9ศพ

ประปาโคราชหวั่นขาดน้ำใช้หากฝนไม่ตกเพิ่ม
เทศกาลดอกไม้
งามตา!เทศกาลดอกไม้ในโคลอมเบีย

ผลสำรวจจราจร “กรุงเทพฯ”อันดับ2 รถติดวินาศสันตะโรของโลก

ดาวโจนส์ปิดบวก40.07จุดรับข่าวญี่ปุ่นเลื่อนขึ้นภาษี

สุดฮา! “คริส แพร็ตต์”ใช้ท่าไม้ตายสยบเด็กน้อย

Leave a Comment

Your email address will not be published.