เฮลิคอปเตอร์ผู้แสวงบุญอินเดียตก เสียชีวิตเหมาลำ7ศพ

Written on:November 24, 2015
Comments
Add One

ฮ.ผู้แสวงบุญชาวฮินดูตกหลังเดินทางออกจากวิหารศักดิ์สิทธิ์บนภูเขารัฐจัมมูแคชเมียร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต7คน

วันนี้(24 พ.ย.58) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าเกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์เช่าเหมาลำบรรทุกนักแสวงบุญตก ขณะเดินทางออกจากวิหารศักดิ์สิทธิ์ของชาวฮินดูบนภูเขาในเมืองคัตรา รัฐจัมมูแคชเมียร์ ฝั่งที่อยู่ในความควบคุมของอินเดีย เมื่อวันจันทร์ ทำให้ผู้ที่อยู่บนเครื่องเสียชีวิตทั้งหมด โดยเป็นนักแสวงบุญ 6 ศพ และนักบิน 1 ศพ

นายซามีร์ โคตวาร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น กล่าวว่า คณะนักแสวงบุญเพิ่งเสร็จจากการสักการะสิ่งศักดิ์ศิทธิ์ ที่วิหารลักษมีเทวี ภายในถ้ำเขาตรีกูฎและเดินทางกลับเข้าสู่เมืองคัตราแต่เฮลิคอปเตอร์ตกลงกระแทกพื้น หลังบินขึ้นได้ไม่นาน แรงกระแทกทำให้เครื่องหักเป็นสองท่อนและไฟลุกไหม้ เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนหาสาเหตุ

ทั้งนี้ เมืองคัตราอยุ่ห่างจากเมืองจัมมู เมืองหลวงฤดูหนาวของรัฐจัมมูแคชเมียร์ ไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ 60 กม. ส่วนวิหารลักษมีเทวี อยู่ภายในถ้ำส่วนหนึ่งของเทือกเขาหิมาลัย อยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 1,600 เมตร เป็นหนึ่งในศาสนสถานยอดนิยมของชาวฮินดู ซึ่งกลุ่มผู้มีฐานะมักจะเช่าเหมาลำเฮลิคอปเตอร์ ขึ้นไปยังลานจอดใกล้วิหารแทนการเดินทางโดยรถยนต์ ซึ่งเส้นทางคดเคี้ยวยากลำบากในแต่ละปีจะมีประชาชนเดินทางไปเที่ยวชมและสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วิหารลักษมีเทวีแห่งนี้มากกว่า 10 ล้านคน

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


พี่เลี้ยงน้องมะลิโพสต์ความในใจถึง“ปอ ทฤษฎี”

สาธารณสุข..แนะเลี่ยง10เมนูเสี่ยงอาหารเป็นพิษ

คืบพบศพนักท่องเที่ยวเกาะเต่า ตร.สงสัยเพื่อนในกลุ่ม

ครม.ไฟเขียวต่ออายุรถเมล์-รถไฟฟรี อีก 1 เดือน

กปปส.เปิดเวทีระดมความเห็นปฏิรูปประเทศ

พสกนิกรแต่งเหลืองรอเฝ้าฯในหลวงวันฉัตรมงคล

Leave a Comment

Your email address will not be published.