ตร.เตรียมแจ้งข้อหาสัปเหร่อลอบเผาชิ้นส่วนมนุษย์

Written on:April 27, 2015
Comments
Add One

ตร.เตรียมแจ้งข้อหาสัปเหร่อสุสานประตูหายยา ฐานลักลอบเผาชิ้นส่วนมนุษย์โดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 5 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

วันนี้(27 เม.ย.58) ตำรวจยังคงหาทางเอาผิดกับบุคคล และขบวนการซื้อขายชิ้นส่วนมุนษย์เพื่อนำไปทำพิธีทางไสยศาสตร์ โดยล่าสุด พล.ต.ต.ปชา รัตนพันธ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เตรียมเรียกนางสมบูรณ์ เนรมิต และ นายสุทัศน์ เนรมิต สัปเหร่อสุสานประตูหายยา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ มารับทราบข้อกล่าวหา ในความผิด ฐานกำจัดมูลฝอยติดเชื้อโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นความผิดตาม พระราชบัญญัติ การสาธารณสุข พ.ศ. 2535 มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 5 หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

ส่วนการตรวจสอบพระสงฆ์ ที่มีพฤติกรรมรับซื้อชิ้นส่วนมุนุษย์ไปปลุกเสกทำเครื่องรางของขลัง พบว่า มีทั้งที่นำไปเคี่ยวทำน้ำมันพราย และนำหน้าผากมนุษย์ไปทำ เป็น ปั้นเหน่ง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่า มีการโฆษณาผ่านทางเวปไซต์หรือไม่ โดยจะประสานกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค เนื่องจากเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภค

สำหรับชิ้นเนื้อที่พบในถุงดำนั้น เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า มีทั้งของโรงพยาบาลที่ส่งตรวจทางพยาธิวิทยา เพื่อช่วยในการวินิจฉัยโรค และซากทารกที่เกิดจากการทำแท้ง จึงสั่งการให้ขยายผลดำเนินคดีกับคลินิกทำแท้งเถื่อน และสั่งให้ตำรวจลงพื้นที่หาข้อมูลเพิ่มเติม เนื่องจากการสืบสวนพบว่า นางสมบูรณ์ ได้ติดต่อจำหน่ายซากเด็กทารก ให้กับเจ้าพิธีคนหนึ่งที่เป็นฆราวาส แต่เกิดเป็นข่าวขึ้นมาก่อนจึงต้องซ่อนซากทารกไว้ในสุสาน

ด้านนายแพทย์นิสิต วรรธนัจฉริยา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราช นครเชียงใหม่ ได้ทำหนังสือชี้แจงว่า ก่อนหน้านี้โรงพยาบาลเคยส่งชิ้นเนื้อให้ทางสุสานประตูหายยาเผาทำลายจริง แต่เมื่อทางเทศบาลแจ้งว่า ไม่สามารถรับดำเนินการต่อไปได้ ทางโรงพยาบาลจึงเปลี่ยนไปใช้บริการที่สุสานนอกเขตเทศบาลเมือง ดังนั้นข่าวการพบชิ้นเนื้อที่สุสานแห่งนี้ จึงไม่ใช่ของโรงพยาบาลมหาราช นครเชียงใหม่

 

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ยอดกตัญญู!“น้องตี๋”เดินเท้าไปกลับ30กม.ดูแลยายป่วย

“วิษณุ”ยืนยันรัฐบาลไม่มีพิมพ์เขียวร่างรธน.

“โฬม พัชฏะ”ยอมรับติดยานอนหลับทำเสียงาน

คาดเทศกาลกินเจเงินสะพัด2,000 ล้านบาท

ถ.ลาดบัวหลวงทรุดตัวลึก 3 เมตร-นายอำเภอรุดสำรวจ

“บิ๊กตู่” มอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้ ”ซิโก้”

Leave a Comment

Your email address will not be published.