แม่ช้างช่วยลูกช้างถูกกระแสน้ำพัด

Written on:October 26, 2015
Comments
Add One

สังคมออนไลน์แห่แชร์คลิปวินาทีชีวิต! แม่ช้างวิ่งเข้าช่วยเหลือลูกช้างตัวน้อย ถูกกระแสน้ำเชี่ยวพัดลอยตามน้ำ

วันนี้ (26ต.ค.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกสังคมออนไลน์ ได้มีการแชร์คลิปภาพวินาทีสุดประทับใจจากคุณ Kicheche Camps สมาชิกเว็บไซต์ยูทูป ซึ่งถูกนำมาเผยแพร่เมื่อวันที่ 25 ต.ค. 2558 เผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะที่ช้างโขลงหนึ่งกำลังเดินข้ามแม่น้ำที่มีกระแสน้ำ ไหล่เชี่ยว แต่แล้วสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อลูกช้างตัวหนึ่งได้ถูกกระแสน้ำซัดจนเสียหลักและลอยไปตามน้ำ

ทั้งนี้ แม่ช้างก็ไม่รอช้ารีบวิ่งเข้าไปช่วยลูกช้างอย่างรวดเร็ว โดยพยายามใช้งวงยึดร่างของลูกช้างไว้ แต่มันก็คว้าไว้ไม่อยู่ เพราะกระแสน้ำเชี่ยวเกินไป แต่ในขณะที่ช้างแม่ลูกกำลังลำบาก มีช้างตัวใหญ่อีกตัวรีบเดินลงจากเนินมาช่วยทันทีที่เห็น โดยมันลุยน้ำลงมาช่วยยึดและดึงร่างของลูกช้างขึ้นมา แม้การช่วยเหลือจะใช้เวลาอยู่พักใหญ่ แต่ในที่สุดก็สามารถช่วยลูกช้างให้ขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย จนกลายเป็นภาพสุดประทับใจที่ถูกแชร์ต่อกันเป็นอย่างมากในเวลานี้ แม้ว่าคลิปดังกล่าวจะเป็นคลิปเก่าที่ถูกเผยแพร่ตั้งแต่เมื่อเดือนพ.ค.ปีก่อนก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ภาพดังกล่าวสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่เข้าชม โดยผู้คนมากมายเข้ามาแสดงความชื่นชมในความน่ารักและความมีน้ำใจของช้างที่คอยช่วยเหลือกัน

 

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


กษ.ประสานมหาดไทยช่วยแก้ภัยแล้ง

ราคาทองลง50บาท ทองรูปพรรณขาย19,050

เตือนไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อน-กทม.ฝนตก30%ของพื้นที่

“แอ๊ด คาราบาว” โผล่กราบสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ

มิตรภาพไม่มีวันจาง “เต๋อ” โพสต์ภาพคู่ “พีค” ครั้งแรกหลังเลิก!
ป้องกันโรคไข้เลือดออก
อำนาจเจริญกำชับ ฉีดสารเคมีป้องกันโรคไข้เลือดออก

Leave a Comment

Your email address will not be published.