หนุ่มน้ำใจงามช่วยแม่-ลูกรถคว่ำส่งโรงพยาบาล

Written on:March 15, 2016
Comments
Add One

โลกโซเชี่ยลชื่นชมชายหนุ่มใจน้ำใจงามที่ขับรถผ่านเห็นแม่-ลูก3คนประสบอุบัติเหตุอาการปางตายแต่ไม่มีคนสนใจจึงจอดรับส่งรพ.รอดทั้งหมด

วันนี้(15มี.ค.59)ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในโลกโซเชี่ยลขณะนี้ต่างส่งเสียงชื่นชมชายหนุ่มใจน้ำใจงามที่ขับรถผ่านมาเห็นแม่-ลูก3 คนประสบอุบัติเหตุ อาการปางตายแต่ไม่มีใครกล้าจอดรับ จึงตัดสินใจ พาขึ้นรถ นำไปส่งโรงพยาบาล ขณะที่อยู่บนรถยังพูดปลอบใจหญิงสาวที่ขวัญเสีย ร้องไห้อยู่ตลอดเวลา

เจ้าของเฟซบุ๊ก ที่ชื่อว่า “ธนพนธ์ ออแกไนซ์  ทีมปราจีนบุรี” เขียนบอกเล่าเหตุการณ์  ขณะขับรถ จากปราจีนบุรี มาดูงานที่จังหวัดสุพรรณบุรีวันที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมแต่ช่วงที่วิ่งมาถึง อำเภอภาชี  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เวลาประมาณบ่ายโมงเห็นผู้บาดเจ็บ 2 คน โบกไม้โบกมือเหมือนขอความช่วยเหลือ แม้ตอนนั้น ถวิ่งผ่านมาแล้วแต่ตัดสินใจ ขับรถถอยหลังกลับมา

ภาพแรกแทบช็อกเพราะเจอหญิงสาวเลือดอาบทั้งตัว  มีอาการศีรษะแตก แขนหักจากอุบัติเหตุขับรถตกข้างทางแต่สิ่งที่เห็นกลับทำให้รู้สึกตื้นตันเมื่อหญิงสาวกลับไม่แสดงอาการเจ็บปวดใดๆเพราะสายตาคอยแต่แสดงความห่วงใยลูกน้อย วัย8 -10เดือน   ที่อุ้มอยู่ในอ้อมกอด

ด้วยความซาบซึ้งใจในความรักของแม่ ที่มีต่อลูกจึงตัดสินใจพาขึ้นรถ  .. ทั้งที่รู้อยู่แก่ใจ หากแม่-ลูกทั้ง3คน เกิดเสียชีวิต ระหว่างทาง อาจต้องพบกับความเดือดร้อนแถมรถยังยืมคนอื่นมาอีกในที่สุดจึงสามารถพาทั้ง 3 คนไปรักษาที่ โรงพยาบาลภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  จนแพทย์ช่วยเหลือให้รอดชีวิตมาได้ทุกคน

 

คลิปนี้ ถูกชาวเน็ต พากันกระหน่ำแชร์ ในสังคมออนไลน์ ทุกคนต่างยกย่องให้ชายหนุ่มคนนี้ เป็น  “ฮีโร่ “  และ อยากเห็นหน้า คนที่มีจิตใจเมตตากระทั่ง วานนี้ ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อ ชายหนุ่มพลเมืองดีคือ นายจักรี บุรีวงษ์ อายุ 35 ปี เจ้าตัวบอกว่าการช่วยเหลือผู้อื่นให้รอดชีวิตเพราะรู้ดี เคยทรมานจิตใจ จากการสูญเสียลูกสาวอย่างไมีมีวันกลับสิ่งที่คิด ณ  วินาที นั้น“ต้องช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ด้วยกัน”

ส่วนการถ่ายคลิป เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานหากเกิดอะไรขึ้นล่าสุดได้รับข่าวดีทุกคน อาการปลอดภัยลูกสาวทั้ง 2คนยังอยู่ที่ โรงพยาบาลภาชีแต่แม่อาการสาหัส จึงต้องส่งต่อไปรักษาที่ โรงพยาบาลสระบุรี

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก TNN24

 

 

 

 

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ภูเขาไฟในอินโดฯปะทุพ่นกลุ่มควันสูง400ม.

พงศพัศ เยี่ยมพ่อแม่“กฤษณะ”เหยื่อเบนซ์พุ่งชน

นายกฯนำครม.วางพวงมาลาวันปิยมหาราช

“ประยุทธ์”รับสนองพระบรมราชโองการนั่งนายกฯวันนี้ 10.20น.

ตร.รวบหนุ่มโหดฆ่าพระชิงทรัพย์

สั่งทำอ่างแก้วพิเศษดองร่างหลวงพ่อคูณเตรียมเป็นครูใหญ่ นศ.แพทย์ มข.

Leave a Comment

Your email address will not be published.