แอฟริกาใต้เป็นเจ้าภาพจัดประชุมฉุกเฉินอีโบล่า

Written on:August 7, 2014
Comments
Add One

แอฟริกาใต้จัดประชุมฉุกเฉินกับประเทศ13ชาติ เพื่อหาทางควบคุมอีโบล่าไม่ให้ ลุกลามเข้ามา

วันนี้(7ส.ค.57)บรรดารัฐมนตรีสาธารณสุขของประชาคมการพัฒนาแอฟริกาตอนใต้  ได้จัดการประชุมฉุกเฉินที่นครโยฮันเนสเบิร์กในประเทศแอฟริกาใต้วานนี้

 เพื่อหารือถึงมาตรการต่างๆ ควบคุมไม่ให้อีโบล่าลุกลามเข้าสู่ภูมิภาค การประชุมดังกล่าวมีผู้นำประเทศ 13 ชาติร่วมหารือกันถึงมาตรการที่ปลอดภัยเพื่อป้องกันไม่ให้ไวรัสอีโบล่า  ลุกลามเข้าสู่ภูมิภาคแอฟริกาตอนใต้

ทั้งนี้นางคาลิลินก้ากล่าวว่าการประชุมฉุกเฉินเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ทางเทคนิคเพื่อ ต่อต้านไวรัสอีโบล่าอย่างไรก็ตามในที่ประชุมกลุ่มรัฐมนตรีสาธารณสุขระบุว่า  ในขณะนี้ ยังไม่มี ความเสี่ยงของการระบาดของไวรัสอีโบล่า  ไปถึงตอนใต้ของทวีปแอฟริกา

ทั้งนี้ ศพผู้เสียชีวิตอยู่ที่  932 คนเมื่อวันพุธที่แล้ว การระบาดของไข้เลือดออก ส่งผลให้ทหารเข้าประจำการตามจุดควบคุมโรค หลังเกิดการระบาดอย่างหนักในกินี,ไลบีเรีย และเซียร์ราลีโอน  องค์การอนามัยโลกรายงานว่า  ในช่วง 3 วันจนถึงวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา  มีคนตายเพิ่มอีก 45 ราย

ทำให้ผู้เชี่ยวชาญเริ่มการประชุมฉุกเฉินในนครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อหารือถึงการระบาดของไวรัสอีโบล่า และมีความเป็นไปได้ที่จะดำเนินมาตรการใหม่ๆ เพื่อควบคุมโรค รวมทั้งมีความเป็นไปได้ที่อาจใช้ตัวยาที่กำลังอยู่ในระหว่างการทดลองมารักษาผู้ป่วยไวรัสอีโบล่า

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


น้ำไม่ไหล..นุ่งกระโจมอกโวยการน้ำประปา ปิดซ่อมไม่แจ้ง

พ่อ”ปอ ทฤษฎี”หวังอยากให้ปาฏิหาริย์ช่วยลูกชาย

ระทึก! รถเก๋งชนท้ายรถกระบะไฟลุกไหม้

“ต้นหอม”รับไปหา“แทค”ถึงคอนโดปัดอยู่ก่อนแต่ง

เปิดประมูลรถหรูวันแรกคาดเงินเข้ารัฐ300 ล้านบาท

เตือนภาคใต้คลื่นสูง2-3 เมตร เรือเล็กงดออกฝั่ง

Leave a Comment

Your email address will not be published.