ป่วน!โจ๋สถานพินิจฯจ.ตรังก่อเหตุจลาจลเผาเรือนนอน

Written on:September 24, 2014
Comments
Add One

ป่วนกลางดึก เยาวชนชายสถานพินิจฯจ.ตรัง ก่อเหตุเผาเรือนนอน ทุบทำลายสิ่งของ จนท.คุมเหตุได้แล้ว

วันนี้ (24ก.ย.57) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และตำรวจภูธรย่านตาขาว จังหวัดตรัง ทั้งในและนอกเครื่องแบบ กว่า 30 นาย เข้าตรึงกำลังภายในเรือนนอนของ สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดตรัง หมู่ 3 ตำบลทุ่งค่าย อำเภอย่านตาขาว

หลังเยาวชนชายประมาณ 30 คน ก่อเหตุเผาเรือนนอน และทุบทำลายสิ่งของจนได้รับความเสียหาย เมื่อเวลา 21.00 น. ของคืนที่ผ่านมา เนื่องจากไม่พอใจครูพี่เลี้ยงรายหนึ่ง ที่เข้าไปห้ามปรามเหตุทะเลาะวิวาทในเรือนนอน และใช้มือทุบตีเยาวชนที่ก่อเหตุ ทำให้เยาวชนไม่พอใจ ปลุกระดมเพื่อนให้ก่อเหตุ

ทั้งนี้ กลุ่มเยาวชน ใช้ไฟเผาที่นอนจนเกิดควันฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ ตำรวจต้องประสานไปยัง เทศบาลตำบลโคกหล่อ และ เทศบาลนครตรัง ส่งเจ้าหน้าที่ และ รถดับเพลิงเข้ามาฉีดน้ำดับไฟบริเวณเรือนนอน ใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงสามารถดับไฟได้ แต่กลุ่มเยาวชนชาย ยังแสดงความไม่พอใจ ด้วยการโห่ร้องและทุบทำลายข้าวของ

เจ้าหน้าที่สถานพินิจฯ จึงส่งตัวแทนเข้าเจรจา แต่ก็ไม่เป็นผล จนกระทั่งเวลาประมาณ 24.00 น. เยาวชนทั้งหมด ได้ยื่นข้อเสนอไม่ให้เจ้าหน้าที่เอาผิดกับผู้ที่ก่อเหตุทั้งหมด และให้ตั้งกรรมการสอบครูพี่เลี้ยงที่ใช้กำลัง ว่ากระทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ รวมทั้ง เรียกร้องสวัสดิการต่าง ๆ ให้ดีขึ้นซึ่งผู้อำนวยการสถานพินิจฯ ยอมรับข้อเสนอทั้งหมด เยาวชนที่ก่อเหตุจึงพอใจ ช่วยกันทำความสะอาดเรือนนอน และเข้านอนตามปกติ

อย่างไรก็ตาม สำหรับเยาวชนชายในสถานพินิจฯ จังหวัดตรัง มีจำนวนทั้งหมด 68 คน โดยมีผู้ก่อเหตุจลาจลกว่า 30 คน โดยเหตุการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติ เมื่อเวลา 00.20 น. โดยไม่มีผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

ประท้วงโอลิมปิกเกมส์
ชายนิรนามโดดแม่น้ำเธมส์ ประท้วงโอลิมปิกเกมส์

ชาวอังกฤษสุดตื่นเต้นรถไฟไอน้ำคืนชีพอีกครั้ง

ครอบครัวสหวงษ์ลอยอังคารอัฐิ”ปอ”สู่สรวงสวรรค์

ทั่วไทยมีฝนฟ้าคะนองกระจาย 30-60% ของพื้นที่

โจรใต้วางระเบิดซ้ำยะหริ่งชาวบ้านเสียชีวิต 1 EODเจ็บ5
แมลงสาบยักษ์บุกอิตาลี
เตรียมกำจัด แมลงสาบยักษ์บุกอิตาลี

Leave a Comment

Your email address will not be published.