โอบามาซัดกลุ่มแบ่งแยกดินแดนสอยMH17ดิ่งเหมาลำ298 คน

Written on:July 19, 2014
Comments
Add One

ผู้นำสหรัฐซัดกลุ่มแบ่งแยกดินแดนสนับสนุนรัสเซีย ยิงจรวดโจมตีมาเลเซียแอร์ไลน์สตกในยูเครน

วันนี้ (19ก.ค.57) นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐ กล่าวหาว่า กลุ่มแบ่งแยกดินแดนที่สนับสนุนรัสเซีย เป็นผู้ยิงจรวดโจมตีเครื่องบินของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์สตกในยูเครน ที่ทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือและเสียชีวิตทั้งลำ 298 คน ซึ่งเป็นไปได้ว่ากลุ่มแบ่งแยกดินแดนอาจได้รับความช่วยเหลือทางเทคนิคจากรัสเซีย

ผู้นำสหรัฐ กล่าวว่า จากหลักฐานของหน่วยข่าวกรองสหรัฐบ่งชี้ว่า เครื่องบินลำดังกล่าวถูกยิงด้วยจรวดภาคพื้นสู่อากาศโดยกลุ่มแบ่งแยกดินแดนในยูเครนที่รัสเซียสนับสนุน โดยหลีกเลี่ยงการระบุอย่างชัดเจนว่าเกิดอะไรขึ้นกับเที่ยวบินลำดังกล่าว แต่ระบุว่าขีปนาวุธที่มีอานุภาพรุนแรงเท่านั้นที่สามารถทำลายเครื่องบินโดยสารที่บินเหนือระดับ 30,000 ฟุตได้

ประธานาธิบดีโอบามายังกดดันให้ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ดำเนินมาตรการอย่างใดอย่างหนึ่ง และเรียกร้องให้ชาติยุโรปลงโทษรัสเซียเพิ่มขึ้น

ขณะที่นางซาแมนธา พาวเวอร์ เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำสหประชาชาติ กล่าวกับคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติว่า ดูเหมือนเครื่องบินลำดังกล่าวจะถูกยิงตกโดยขีปนาวุธภาคพื้นสู่อากาศ และยิงออกมาจากที่ตั้งของฝ่ายกบฏทางภาคตะวันออกของยูเครน อย่างไรก็ตาม นักการทูตของรัสเซีย ตอบโต้ด้วยการเตือนไม่ให้สร้างแรงกดดันต่อการสืบสวนสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินถูกยิงตก

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


สาวโพสต์คลิปเผชิญช้างป่าเขาใหญ่

ไฟไหม้บ้านไม้ซ.ศรีอยุธยาวอดแล้ว3หลัง

ระทึก!รถเมล์เหยียบขวดน้ำกรดกระจายโดนคนเจ็บอื้อ

สาวๆใจสลาย!“ชัปปุยส์”โชว์สวีทกลางสนามบิน

ขสมก.จัดรถเมล์ฟรีวิ่งงานวันแม่สวนอัมพร 9-11 ส.ค.57นี้
เต่า
ชาวชัยภูมิคึกแห่ชมเต่าเต้นได้

Leave a Comment

Your email address will not be published.