อุตุฯเตือนไต้ฝุ่นคัลแมกีทำฝนตกเพิ่ม60%ของพื้นที่

Written on:September 16, 2014
Comments
Add One

อุตุฯเตือนไต้ฝุ่นคัลแมกีทำฝนเพิ่มตกหนักเหนือ,อีสาน,ตะวันออก,ใต้ และกทม.60%ของพื้นที่

วันนี้(16ก.ย.57) กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04:00 น. พายุไต้ฝุ่น “คัลแมกี” (Kalmaegi) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน มีศูนย์กลางอยู่ทางตะวันออกของเมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม อยู่ห่าง 600 กิโลเมตร หรือที่ละติจูด 19.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 112.1 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 130 กม./ชม. กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อย ด้วยความเร็วประมาณ 30 กม./ชม.

คาดว่าพายุนี้จะเคลื่อนตัวผ่านเกาะไหหลำ ประเทศจีน และจะขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ในวันที่ 17 ก.ย. 2557 ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่ ในช่วงวันที่ 16-18 ก.ย. 2557

โดยเฉพาะในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักไว้ด้วย

อนึ่งมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทยและอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทยมีฝนในเกณฑ์กระจายถึงเกือบทั่วไป ร้อยละ 60-80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก

ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กในบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 16-18 ก.ย.นี้

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


หนุ่มวัย29ปีซิ่งจยย.พุ่งชนเสาไฟฟ้าดับอนาถ

สลด! ดาบตำรวจ เครียด ยิงภรรยา ก่อนฆ่าตัวตาย

“เจสสิก้า”แฉถูกบังคับออกจากวงGirls’ Generation

“ทาทา”รับฉีดเฟรซเซลล์ทำน้ำหนักลด
เปิดคลินิกสอนบอล
หลุยส์นานี่ถึงไทย เตรียมเปิดคลินิกสอนบอล

อุตุฯเผย11-15มิ.ย.อีสาน-ตะวันออกจะมีฝนเพิ่มขึ้น

Leave a Comment

Your email address will not be published.