ไต้ฝุ่น“โนกูรี”อ่อนกำลังหลังถล่มเกาะโอกินาวา เจ็บ17คนระบบขนส่งเป็นอัมพาต

Written on:July 9, 2014
Comments
Add One

ไต้ฝุ่น“โนกูรี” เริ่มอ่อนกำลังลงหลังพัดถล่มเกาะโอกินาวา เจ็บ17คนระบบขนส่งเป็นอัมพาต

วันนี้(9ก.ค.57)พายุไต้ฝุ่น “โนกูรี”พัดถล่มเกาะโอกินาวาทางตอนใต้ของญี่ปุ่นส่งผลให้ระบบการขนส่งเป็นอัมพาตและไฟฟ้าดับ ประชาชนนับแสนอยู่กันอย่างมืดมิด

ขณะที่ รัฐบาลท้องถิ่นบนเกาะโอกินาวาแถลงว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว 17 คน และในจำนวนนี้สาหัส 1 คน นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่าชายคนหนึ่งสูญหายจากเรือประมงลำหนึ่งนอกชายฝั่งเกาะเกียวชู เนื่องจากทะเลคลั่ง ส่วนประชาชนนับหมื่น ต้องอพยพไปอยู่ในที่พักพิงชั่วคราว

เที่ยวบินและการให้บริการเรือโดยสารข้ามฝากต้องถูกระงับ ขณะที่โรงเรียนก็ต้องปิดการเรียนการสอนชั่วคราว กระแสลมยังได้พัดต้นไม้หักโค่นชนิดถอนรากถอนโคน และอาคารบ้านเรือนที่ทำด้วยไม้ ถูกลมพัดปลิวว่อน

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นแถลงว่า ไต้ฝุ่นโนกูรี หนึ่งในไต้ฝุ่นที่รุนแรงที่สุดและใหญ่ที่สุดที่เคลื่อนตัวเข้าถล่มในช่วงฤดูร้อนของญี่ปุ่น เคลื่อนตัวด้วยความเร็วลม 162 กิโลเมตรต่อชั่วโมงและความเร็วลมที่จุดศูนย์กลางที่ 252 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในช่วงเย็นวันอังคาร

อย่างไรก็ตาม พายุลูกนี้เริ่มอ่อนกำลังลง แต่เจ้าหน้าที่พยากรณ์อากาศกล่าวว่า ไต้ฝุ่นโนกูรีที่มีขนาดกว้างใหญ่และเคลื่อนตัวอย่างช้า ๆ อาจเพิ่มความเสียหายได้ แม้ญี่ปุ่นเตรียมตัวรับมือกับไต้ฝุ่นลูกนี้เป็นอย่างดี แต่ฝนที่ตกอย่างหนัก อาจทำให้เกิดความเสียหายรุนแรงขึ้น หากไต้ฝุ่นเคลื่อนตัวไปทั่วเกาะโอกินาวาตามที่คาดการณ์กันไว้ในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์นี้

ทางการญี่ปุ่นสั่งให้ประชาชนเกือบ 600,000 คนอพยพออกจากบ้านเรือนตัวเอง เพื่อหลบภัยจากกระแสลมที่พัดรุนแรงมีอานุภาพการทำลายล้างสูง อีกทั้งยังจะเกิดคลื่นซัดฝั่งสูงถึง 14 เมตร ขณะที่พัดผ่านเกาะโอกินาวาในช่วงเย็นวันอังคารและมุ่งหน้าไปทางเหนือสู่เกาะเกียวชู แต่บ้านเรือนเกือบ 1แสนหลัง

 ยังไม่มีไฟฟ้าใช้เมื่อคืนวันอังคารขณะนี้ พายุเคลื่อนตัวอยู่เหนือทะเลจีนตะวันออก และเริ่มอ่อนกำลังลง

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ครูอุตรดิตถ์โหดเตะม.2เจ็บ พ่อ-แม่ร้อง

หวานไม่แพ้ใคร! “อั้ม”ควง”แอมป์” เที่ยวญี่ปุ่น

ทึ่ง!สะพานโค้งลาดชันสุดหวาดเสียวที่ญี่ปุ่น

ผบก.น.1สั่งสอบปมป้าสังเวียนเผาตัวเอง
การค้ายาบ้า
จับกุมขบวนการต่างด้าวค้ายายึดของกลาง2พันเม็ด

ทองลง250บ. รูปพรรณขายออก20,000

Leave a Comment

Your email address will not be published.