เด็กไทยเจ๋งคว้าเงิน-ทองแดงเทควันโดเอเชีย 2014

Written on:May 27, 2014
Comments
Add One

เด็กไทยเจ๋งคว้า 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดงประเภทพุมเซ่ศึกเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย 2014

ประเดิมคว้า 1 เงิน กับ 1 ทองแดง เปิดฉากศึกเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย 2014 ประเภทพุมเซ่ (ท่ารำ) ที่อุซเบกิสถาน จากนี้ไปยังมีลุ้นเหรียญรางวัลต่อจากเคียวรูกิ หรือท่าต่อสู้ ที่มี “เจ้าไอ” เป็นเอก การะเกตุ อดีตแชมป์เก่าเป็นตัวชูโรง

วันนี้ (27 พ.ค. 57) นายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย รายงานการแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย รายการ “เอเชี่ยน เทควันโด แชมเปี้ยนชิพ” ครั้งที่ 21 และ “เอเชี่ยน เทควันโด พุมเซ่ แชมเปี้ยนชิพ” ครั้งที่ 3 ประจำปี 2014 ประเภทประชาชนทั่วไป เมื่อวานนี้ (26 พ.ค.) ที่ประเทศอุซเบกิสถาน

ประเภทพุมเซ่ หรือ ท่ารำ ผลไทยสามารถคว้ามา ได้ 1 เงินจากทีมหญิง ที่มี เกษรา เกียรติอัชวะชัย, ศลิษา อำนวยชัย และ “น้องฝ้าย” พิชชาภา ธนกิจเจริญพัฒน์ ลงชิงชัย เหรียญทองตกเป็นของ เวียดนาม และ ทองแดง อิหร่าน กับไต้หวัน ขณะที่ทีมชาย ชัยสิทธ์ ขวัญบุญ, คณวัฒน์ สุขเจริญ, ศตวรรษ ชมชื่น ช่วยกันคว้าเพิ่มมาได้อีก 1 ทองแดง เหรียญทอง ฟิลิปปินส์ เหรียญเงิน เวียดนาม และ ทองแดง มาเลเซีย

ส่วนผลประเภทอื่นดังนี้ คู่ผสม เหรียญทอง เกาหลีใต้, เหรียญเงิน อิหร่าน และเหรียญทองแดง เวียดนาม กับ อุซเบกิสถาน บุคคลหญิง เหรียญทอง อิหร่าน, เหรียญเงิน เกาหลีใต้ และเหรียญทองแดง ไต้หวัน กับ เวียดนาม อันดับที่ 5 อุซเบกิสถาน และอันดับที่ 6 ไทย

หลังการแข่งขัน “โค้ชศรี” สุทธิศรี มณีรัตนโศภิต ผู้ฝึกสอนเทควันโดพุมเซ่ทีมชาติไทย เปิดเผยว่า รู้สึกเสียดายไม่น้อยที่ทีมหญิงของเราน่าจะได้เหรียญทองด้วยซ้ำไป แต่เมื่อกรรมการตัดสินออกมาแบบนี้ก็ต้องยอมรับ แต่ภาพรวมก็ถือว่าทุกคนตั้งใจเต็มที่ จากนี้ไปคงมุ่งมั่นตั้งใจฟิตซ้อมเพื่อไปคว้าเหรียญรางวัลในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่เมืองอินชอน ระหว่างวันที่ 19 ก.ย. ถึงวันที่ 4 ต.ค.นี้ต่อไป

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ทหารปะทะแก๊งค้ายา วิสามัญดับ7ศพ

แอฟ ทักษอร เผยอาการท้อง 3 เดือนครึ่ง รอลุ้นเพศลูกตอนคลอด

พ่วง18ล้อเกี่ยวจยย.ล้มขยี้หัวสาวซ้อนท้ายดับ

ทะลัก“เจ็ท แอร์เวย์”ส้วมแตกกลางอากาศ

อีเนียสตาเนื้อเต้นได้แต่งงาน

สธ.กำหนดทุกจังหวัดหาจุดเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่

Leave a Comment

Your email address will not be published.