คึกคัก!ไทยสมายล์ฯยอดจองตั๋วถึงปีหน้า

Written on:October 27, 2014
Comments
Add One

ไทยสมายล์ฯเผย High Season ปีนี้คึกคักทั้งปัจจัยจากผู้โดยสารในประเทศ-ผู้โดยสารชาวจีนพร้อมราคาน้ำมันลดตั้งเป้าปีหน้ามีกำไร

วันนี้(27 ต.ค.57) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรเนติ หล้าพระบาง รักษาการหัวหน้าฝ่ายบริหาร บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ส จำกัด เปิดเผยว่าหลังจากไทยสมายล์ฯเปิดให้บริการระบบการขายใหม่ตั้งแต่วันที่ 2 ต.ค. 2557 ทำให้ผู้โดยสารใช้งานได้ง่ายและรวดเร็วส่งผลให้จำนวนผู้โดยสารและยอดจองตั๋วล่วงหน้า(Booking)เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ    

ทั้งนี้ประเมินว่า ตั้งแต่วันที่ 26 ต.ค.2557 ซึ่งเข้าสู่ High Season ประกอบกับจะมีเทศกาล วันหยุดยาวหลายช่วงนั้น ไทยสมายล์จะเพิ่มความถี่เที่ยวบินเส้นทางไป – กลับดอนเมือง-เชียงใหม่จาก 3 เที่ยวบินต่อวันเป็น 4 เที่ยวบินต่อวัน,ดอนเมือง-ภูเก็ตจาก 2 เที่ยวบินต่อวัน เป็น 3 เที่ยวบินต่อวัน เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น        

ขณะนี้บางเที่ยวบินมีการจองตั๋วล่วงหน้าเกือบเต็มแล้ว ประกอบกับนักท่องเที่ยวจากจีน มาเก๊า เริ่มกลับมาคาดว่าCabin Factor เฉลี่ยจะอยู่ที่ประมาณ 70-78% ซึ่งจะส่งผลต่อผลประกอบการในภาพรวมด้วย โดยCabin Factor ที่คุ้มทุนต่อเที่ยวบินจะอยู่ที่ ประมาณ 65-68% ขึ้นไป ประกอบกับราคาน้ำมันตลาดโลกปรับตัวลดลง จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ค่าใช้จ่ายลดลง

ด้านนายวรเนติ กล่าวว่า บริษัทฯ คาดหวังว่าในปี 2558 จะมีกำไรจากการดำเนินงานได้ โดยนอกจากเร่งปรับระบบการขายให้เข้าถึงง่ายและออกโปรโมชั่นกระตุ้นตลาดในช่วง Hogh Season แล้วจะมีการเจรจากับลูกค้างองค์กรธุรกิจ (Corporate) เพื่อขยายฐานลูกค้าที่มีความแน่นอนและจำนวนมากอีกทางด้วย

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

เด็กวัย13ปีดับปริศนา
ตร.เร่งล่าฆาตกรรมโหด ปมเด็กวัย13ปีดับปริศนา
ชิลีหนาว
ชิลีหนาวจัด ติดลบ 8 องศาฯ ดับแล้ว 16 ราย

“อาเต้น”ส่งข้อความจากใจถึง“สิงห์”หลานชาย

บัณฑิตมช.โวยขวดยักษ์เครื่องดื่มดังบังวิวถ่ายภาพ

แยกทาง! “กานต์”นัด “เสก โลโซ”เซ็นใบหย่า

ญาติเผาศพหนุ่มเกาหลีนำอัฐิกลับบ้านเกิด

Leave a Comment

Your email address will not be published.