ไฟไหม้ท่าเรืออ่าวฮ่องกงวอดหลายลำ

Written on:September 28, 2015
Comments
Add One

เพลิงไหม้เรือจอดอยู่ที่ท่าเรือในอ่าวฮ่องกง ทำให้เรือถูกเผาวอดวายหลายลำ และมีผู้บาดเจ็บ

วันนี้(28ก.ย.58)สำนักข่าวท้องถิ่นในเขตปกครองพิเศษฮ่องกงของจีนรายงานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 5 คน และเรืออีกกว่า 10 ลำไหม้วอดวาย จากเหตุเพลิงไหม้ที่ท่าเรือในอ่าว อัลดริช ซึ่งตั้งอยู่ในเขตเฉ่า ไก๊ หวาน เหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 13.00 น.เวลาประเทศไทย โดยชาวบ้านได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นหลายครั้ง จากนั้น เห็นควันไฟสีดำลอยโขมง และเรือถูกไฟลุกไหม้หลายลำ

บริเวณที่เกิดเหตุเป็นอ่าวสำหรับหลบพายุไต้ฝุ่น ชาวประมง ซึ่งอาศัยบนเรือแทนบ้าน จึงนำเรือมาจอดอยู่เป็นจำนวนมาก และแน่นขนัดเป็นพิเศษเมื่อวานนี้  เพื่อเตรียมฉลองคืนไหว้พระจันทร์

สถานีโทรทัศน์เอทีวีรายงานว่า  เพลิงเริ่มลุกไหม้ขึ้นที่เรือประมงลำหนึ่ง  เปลวไฟที่ลุกลามอย่างรวดเร็วทำให้เชือกผูกเรือขาด เรือจึงลอยไปชนเรือลำอื่น ๆ ที่จอดอยู่ และเกิดการไหม้ลาม โดยเรือเหล่านี้อยู่ห่างจากฝั่งเพียง 200 เมตร

นาย เฉิง เช็ก ชอง รองประธานสมาคมประมงของฮ่องกงระบุว่า  เจ้าหน้าที่ดับเพลิงประมาณ 150 คน และเรือดับเพลิงอีก 6 ลำรุดมาถึง หลังเหตุการณ์ผ่านมาครึ่งชั่วโมง แต่เนื่องจากเพลิงมีความรุนแรง เรือจึงไหม้ไปแล้วหลายลำ โดยสภาพความวุ่นวายโกลาหลของชาวประมง ที่พยายามนำเรือออกจากอ่าว ยังเป็นอุปสรรคในการทำงานของเจ้าหน้าที่  สำหรับผู้บาดเจ็บ เป็นชายอย่างน้อย 2 คน และหญิง 3 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยเจ้าหน้าที่ได้นำส่งโรงพยาบาล เพื่อให้แพทย์รักษาแล้ว

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

โจรปล้นรถขนเงิน
เร่งแกะรอยโจรปล้นรถขนเงินเมืองกรุงเก่า

CCTVจับภาพ!โจรตะเวนลักทรัพย์ตามรีสอร์ท

สธ.เผยเด็กไทยเกินครึ่ง ฟันผุ1.5ซี่ต่อคน ควรหมั่นแปรงฟัน

ทั่วไทยคึกคัก ประชาชนแห่ลงทะเบียน“ปั่นเพื่อพ่อ”

“ปลื้ม”งดให้สัมภาษณ์ช่วงมรสุมชีวิตรัก ตอบสั้นๆ “ไม่เอาครับ”

แล้งมาไว!แนะคนกรุงใช้น้ำคนละ200ลิตร/วัน

Leave a Comment

Your email address will not be published.