สตช.วอนหยุดแชร์รูปหนุ่มต้องสงสัยข่มขืนคนแก่

Written on:January 29, 2015
Comments
Add One

สตช.วอนโซเชี่ยลมีเดียหยุดแพร่ภาพหนุ่มผู้ต้องสงสัยระบุตรวจดีเอ็นเอแล้วไม่ใช่คนร้ายข่มขืนคนแก่

วันนี้(29ม.ค.58)ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ยืนยัน เรื่องผลตรวจสอบสารพันธุกรรมหรือดีเอ็นเอในคดีข่มขืนหญิงชรา ในพื้นที่ สภ.นครไชยศรี จ.นครปฐม เหตุเกิดคืนวันที่ 25 ม.ค. ที่เก็บได้จากที่เกิดเหตุตรงกับดีเอ็นเอของผู้ก่อเหตุคดีข่มขืนและฆาตกรรมทำ ร้ายร่างกายหญิงชรา 9 คดี ที่เกิดขึ้นต่อเนื่องในพื้นที่ จ.สมุทรสงคราม สมุทรสาคร และนครปฐม สรุปเป็นคนร้ายคนเดียวกันทั้ง 10 คดี

แต่ภาพที่มีการส่งต่อกันมาทางโซเชียลมีเดีย ยืนยันว่าไม่ใช่คนร้าย เนื่องจากผลการตรวจดีเอ็นเอไม่ตรงจึงไม่ใช่คนร้ายอย่างแน่นอน ขอร้องคนที่ส่งต่อรูปขอให้งดการส่งต่อ รูปที่ส่งต่อกันเป็นรูปเก่าลักษณะใบหน้าคล้ายกับผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุ ประกอบกับผู้เสียหายอายุมาก ทำให้คำให้การไม่ตรงกัน

ส่วนการวางแนวทางติดตามคนร้าย พนักงานสอบสวนต้องรื้อคดีมาทำใหม่ทั้งหมด ในขณะนี้ ยอมรับว่ายังไม่มีเบาะแสของคนร้าย โดยเจ้าหน้าที่ต้องวางแนวทางการสืบสวนใหม่ ตีวงให้แคบลงมา ให้ความสำคัญเรื่องพฤติกรรมของคนร้ายที่คาดว่าน่าจะลงมือคนเดียว วันเวลาในการก่อเหตุที่เป็นวันหยุด สิ่งนี้น่าจะบอกได้ว่าคนร้ายประกอบอาชีพอะไร

ส่วนแนวทางการดูแลตัวเอง แนะนำให้ทำสัญญาณเตือนภัยให้ดังไปนอกบ้าน ทั้งที่ห้องน้ำ หัวนอน ให้เพื่อนบ้านได้ยิน เนื่องจาก พฤติกรรมของคนร้ายมีการตัดไฟ อย่างไรก็ตาม คาดว่า คนร้ายไม่น่าจะอยู่ในพื้นที่แล้ว

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประกาศตั้งรางวัลนำจับ จำนวน 200,000 บาท แก่ผู้ที่แจ้งเบาะแสจนสามารถจับกุมคนร้ายรายนี้ได้ โดยเป็นเงินที่ได้รับการสนับสนุนจากพลเมืองดีที่อยากช่วยเหลืองานตำรวจ มอบผ่านผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทั้งนี้ ผู้พบเบาะแสคนร้ายสามารถแจ้งผ่านสายด่วนโทร. 191 หรือโทร 1599 ได้ตลอด24 ชั่วโมง

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

ครม.ไฟเขียวรีดภาษีเหล้า-บุหรี่6-8บ./ซอง
ครม.ไฟเขียวรีดภาษีเหล้า-บุหรี่6-8บ./ซอง

คนไทยสุขภาพจิตดีขึ้น วอนรัฐแก้ของแพง

แม่น้ำตาคลอ! เก็บอัฐิ“สิงห์ Sqweez Animal“กลับบ้าน
เปิดให้เล่นน้ำชายหาดฟุกุชิมะ
ญี่ปุ่น เปิดชายหาดฟุกุชิมะแล้วหลังเกิดสึนามิ

“จตุพร”ประกาศยุติการชุมนุมถ.อักษะ

น่าห่วง!คนไทยติดแชทเสี่ยงสายตาผิดปกติ

Leave a Comment

Your email address will not be published.