ไอ้เกมส์ไม่ยื่นฎีกาคดีข่มขืนเด็ก13รับโทษประหาร

Written on:November 16, 2015
Comments
Add One

ทนายเผย “วันชัย แสงขาว”ไม่ยื่นฎีกาคดีฆ่าข่มขืนด.ญ.13ปีรับโทษประหารชีวิตตามคำพิพากษาศาลอุทธรณ์

วันนี้(16พ.ย.58)ความคืบหน้าคดีนายวันชัย หรือเกมส์ แสงขาว อายุ 22 ปี พนักงานปูเตียงรถนอนประจำรถไฟขบวนที่ 174 ผู้ก่อเหตุฆ่าข่มขืนน้องแก้ม (นามสมมติ) เด็กหญิงวัย 13 ปี ขณะนอนหลับในตู้นอนบนขบวนรถไฟที่วิ่งจากต้นทาง จ.นครศรีธรรมราช มุ่งหน้าปลายทางกรุงเทพมหนคร เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 5 ก.ค.57 ต่อเนื่องวันที่ 6 ก.ค.57 ได้ให้ทนายความยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดหัวหินขอขยายเวลาการยื่นฎีกาสู้คดี หลังศาลอุทธรณ์พิพากษายืนตามศาลชั้นต้นให้ประหารชีวิตนายวันชัยเมื่อวันที่ 14 ก.ย.58 ซึ่งศาลจังหวัดหัวหินอนุญาตให้ยื่นฎีกาได้ภายในวันที่ 13 พ.ย.58

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 11 พ.ย.58 ที่ผ่านมา ปรากฎว่านายวันชัยได้ให้ทนายความยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดหัวหินระบุว่า ขอไม่ใช้สิทธิในการยื่นฎีกา ส่งผลให้คดีนี้เป็นอันถึงที่สุดตามกฎหมาย และทำให้นายวันชัยต้องรับโทษประหารชีวิตตามคำพิพากษาศาลอุทธรณ์

ด้านนายวันชัย บุนนาค ทนายความของมารดาน้องแก้ม ซึ่งเป็นโจทก์ร่วมในคดีนี้ กล่าวว่า แม้จำเลยที่ 1 ยื่นคำร้องต่อศาลระบุไม่ประสงค์ใช้สิทธิยื่นฎีกา แต่ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 247 กำหนดว่า คดีที่จำเลยต้องโทษประหารชีวิต ห้ามไม่ให้บังคับคดีตามคำพิพากษา จนกว่าจะได้ปฏิบัติตามบทบัญญัติในประมวลกฎหมายนี้ว่าด้วยอภัยโทษ ดังนั้น ในระหว่างนี้จะต้องรอขั้นตอนการขออภัยโทษของจำเลย หากจำเลยไม่ได้รับการพระราชทานอภัยโทษ เจ้าหน้าที่ก็จะต้องดำเนินการบังคับคดี โดยลงโทษประหารชีวิตจำเลยตามคำพิพากษาที่ถึงที่สุด แต่หากจำเลยได้รับการพระราชทานอภัยโทษ ก็บังคับคดีไปตามผลสุดท้ายที่ได้รับอภัยโทษเท่าใดก็รับโทษตามนั้น

“ในฐานะโจทก์ร่วมต้องขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ตั้งแต่ผู้ว่าการรถไฟทั้งคนปัจจุบันและคนก่อน รวมทั้งเจ้าหน้าที่การรถไฟที่อำนวยความสะดวกและช่วยเหลือผู้เสียหายเป็นอย่างดี นอกจากนี้ต้องขอบคุณกระบวนการยุติธรรม ตั้งแต่ตำรวจ พนักงานสอบสวน พนักงานอัยการ และศาลยุติธรรม ที่อำนวยความยุติธรรมตามกฎหมาย “ ทนายโจทก์ร่วมกล่าว

สำหรับคดีนี้ นอกจากนายวันชัย แสงขาว จำเลยที่ 1 ซึ่งต้องโทษประหารชีวิตตามคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 7 แล้ว ยังมีนายณัฐกรณ์ หรือหนึ่ง ชำนาญ พนักงานทำความสะอาดตู้รถไฟขบวนเดียวกัน เป็นจำเลยที่ 2 ถูกศาลชั้นต้นพิพากษาลงโทษจำคุก 4 ปี ฐานมีส่วนรู้เห็นสนับสนุนการกระทำผิด โดยขณะนี้นายณัฐกรณ์ถูกคุมขังตามคำพิพากษาในเรือนจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เนื่องจากตัดสินใจไม่ยื่นอุทธรณ์คำพิพากษาศาลชั้นต้นก่อนหน้านี้เช่นกัน

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


อัฟกันหมดหวังยุติค้นหาเหยื่อโคลนถล่ม สังเวย 2พันศพ

ธ.ก.ส.อนุมัติ24,200ล้านช่วยสวนยางพารา

“เสก โลโซ” เตรียมจัดคอนเสิร์ตช่วยเนปาล

“เลอวีย์”สอยแชมป์กอล์ฟยุโรเปี้ยนทัวร์ที่โปรตุเกส

การแข่งขี่ม้าโปโลALL Asia Cup 2016 เริ่ม5-16ม.ค.นี้

ยกคำร้องหลวงปู่พุทธะอิสระถอนหมายจับกปปส.

Leave a Comment

Your email address will not be published.