2ม็อบทยอยกลับบ้านคืนพื้นที่ชุมนุม

Written on:May 23, 2014
Comments
Add One

2ม็อบทยอยกลับบ้านด้านกปปส.ขอบคุณมวลมหาประชาชนที่ร่วมต่อสู้เพื่อประเทศ

วันนี้(23พ.ค.57)การชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) เวทีหน้าองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ประจำประเทศไทย ถนนราชดำเนินนอก เช้าวันนี้ (23 พ.ค.) หลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ประกาศยึดอำนาจ พร้อมมีคำสั่งให้ผู้ชุมนุมทุกกลับสลายการชุมนุมกลับภูมิลำเนา มวลชนส่วนใหญ่ได้ทยอยกลับบ้านตั้งแต่ค่ำที่ผ่านมา โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารอำนวยความสะดวก เหลือเพียงบางส่วนที่บ้านอยู่ไกล และบางส่วนใช้รถส่วนตัว ยังคงพักอยู่บริเวณการชุมนุมโดยจะเดินทางกลับเช้านี้ ต่างเก็บข้าวของ สัมภาระต่างๆ เพื่อเดินทางกลับแล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารอำนวยความสะดวก

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. โพสต์เฟซบุ๊ก ขอบคุณพี่น้องมวลมหาประชาชนทุกท่านที่ร่วมต่อสู้เพื่อประเทศชาติของเรามาเป็นระยะเวลากว่า 7 เดือน การต่อสู้ครั้งนี้นับว่าเป็นบันทึกสำคัญครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ที่เราได้ร่วมต่อสู้กันอย่างสันติ อหิงสาขอบคุณและนับถือหัวใจของพี่น้องมวลมหาประชาชนผู้รักชาติ รักแผ่นดินทุกท่านเราจะไม่ลืมกัน จะจดจำความทรงจำที่ยิ่งใหญ่นี้ตลอดไป แล้วเจอกันใหม่เมื่อชาติต้องการครับ

ส่วนการชุมนุมของ กปปส.เวทีศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ได้เก็บข้าวของ สัมภาระ เดินทางกลับตั้งแต่เมื่อค่ำที่ผ่านมา หลังมีประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สลายการชุมนุม ส่วนหลวงปู่พุทธะอิสระ เจ้าหน้าที่ทหารเชิญตัวเข้าจำวัดภายใน กองพล ปตอ.

เช่นเดียวกับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ชุมนุมบริเวณถนนอุทยาน (อักษะ) เขตทวีวัฒนา พื้นที่โดยรอบไม่มีผู้ชุมนุมอยู่แล้ว มีเพียงทหารเข้าไปควบคุมพื้นที่ โดยผู้ชุมนุมได้เดินทางกลับภูมิลำเนาตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากมีคำสั่ง คสช.ให้ผู้ชุมนุมทุกกลุ่มสลายการชุมนุม พร้อมจัดรถนำส่งถึงภูมิลำเนา

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ฝากขังนศ.หญิงแทงเพื่อนร่วมสถาบันดับ

ช็อก!“หนุ่ม ทีโบน”เส้นเลือดในสมองแตก

พณ.เตรียมผุดแผนลดค่าครองชีพ

วธ.เมียนมาสั่งปิดเจดีย์ที่เมืองพุกามเริ่ม1มี.ค.นี้
คมน์ อรรฆเดช
คมน์ อรรฆเดช ผกก.ละครชื่อดังเสียชีวิตกระทันหัน
ปล้นร้านทองภูเก็ต
หนุ่มพม่าปล้นร้านทองภูเก็ตชิงทองกว่า130บ.

Leave a Comment

Your email address will not be published.