พบนกยักษ์ MH370 มาเลย์เปลี่ยนระดับความสูงกะทันหันก่อนหายสาบสูญ

Written on:March 24, 2014
Comments
Add One

สื่อแฉมาเลเซียแอร์ไลน์รเปลี่ยนระดับความสูงกะทันหันมาอยู่ที่ 1.2 หมื่นฟุต ก่อนหายจากเรดาร์

วันนี้ (24 มี.ค. 57) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานอ้างแหล่งข่าวที่เกี่ยวข้องกับ การสอบสวนการหายไปของเครื่องบิน โบอิง 777-200 อีอาร์ ของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ เที่ยวบิน MH 370 ว่า จากการตรวจสอบข้อมูลจากจอเรดาร์ของทหาร พบว่าครื่องบินลำดังกล่าวได้มีการเปลี่ยนระดับความสูงของเครื่องลงอย่างกะทันหัน หลังจากที่เครื่องได้หันหัวกลับจากเส้นทางเดิมในทะเลจีนใต้ และมุ่งหน้าไปทางช่องแคบมะละกา โดยลดระดับการบินลงมาอยู่ที่ 1.2 หมื่นฟุตจากพื้นดิน ก่อนที่เครื่องบินจะหายไปจากจอเรดาร์ ทั้งนี้ การเปลี่ยนเส้นทางดังกล่าวเจ้าหน้าที่ระบุว่า “ดูเหมือนจะเป็นการกระทำที่จงใจ”

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าข้อมูลใหม่จะยังไม่สามารถอธิบายได้อย่างชัดเจนว่าเกิดอะไรกับเครื่องบินลำดังกล่าว และเครื่องบินได้หายไปที่ไหน แต่ก็ทำให้นักวิเคราะห์เริ่มถกเถียงกันแล้วถึงความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้น โดยส่วนหนึ่งมองว่าอาจเป็นผลมาจากเครื่องยนต์ทำงานผิดพลาดจนทำให้เครื่องบินเปลี่ยนเส้นทางบินกระทันหัน แต่อีกส่วนหนึ่งยังคงไม่ตัดความเป็นไปได้ในทุกกรณีทิ้ง เพราะยังไม่มีหลักฐานมากพอ

ทางด้านไมล์ส โอไบรอัน นักวิเคราะห์ด้านการบินของซีเอ็นเอ็น เผยว่า ข้อมูลใหม่ที่ได้มาจะถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของการตามหาเครื่องบินลำนี้ เนื่องจากที่ผ่านมาไม่มีหลักฐานว่าลูกเรือได้ทำอะไรผิดปกติ และจากข้อมูลที่ได้เชื่อว่าอาจเกิดสิ่งที่เลวร้ายขึ้นกับเครื่องบิน หลังจากนักบิกพูดว่า “ราตรีสวัสดิ์”

“ถ้าเกิดปัญหาร้ายแรงขึ้นบนเครื่อง จนทำให้เครื่องเสียแรงดัน นักบินมักจะเลือกบินลงต่ำที่สุด ซึ่งเรียกในภาษานักบินว่า high dive โดยคุณจะสามารถบินลงต่ำได้เท่าที่ต้องการ” โอไบรอัน กล่าว

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ญาติพี่น้องวอน “จา พนม”ดูแลแม่บ้าง

ระวังหน้าฝนโรคฉี่หนูระบาด คร่าชีวิต7ราย
ทองขึ้น
ทองขึ้น150บ.รูปพรรณขายออกบาทละ24,250

ชาวญี่ปุ่นร่วมเทศกาลปาถั่วขับไล่สิ่งชั่วร้าย

อพยพชาวโรฮีนจา-บังคลาเทศขึ้นฝั่งอิเหนา

สลด!ด.ญ.12ปีถูกทิ้งเหตุพ่อแม่โดนหาเป็นปอบ

Leave a Comment

Your email address will not be published.