มติครม.ลดบาทเดียวค่าโดยสาร MRT 3สถานีใหญ่

Written on:March 1, 2016
Comments
Add One

ครม. เห็นชอบลดค่าโดยสารรถไฟฟ้า MRT สถานีรัชดาฯ ศูนย์วัฒนธรรม และสุขุมวิท 1 บาท ซึ่งเป็นไปตามกติการะหว่าง รฟม. กับ BEM

วันนี้ (1 มี.ค. 59) พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติร่างข้อบังคับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทยว่าด้วยการกำหนดอัตราค่าโดยสาร วิธีการจัดเก็บค่าโดยสาร และการกำหนดประเภทบุคคลที่ได้รับการยกเว้นไม่ต้องชำระค่าโดยสารรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล พ.ศ….หรือ รถไฟฟ้าใต้ดิน เรื่องนี้เป็นไปตามกฎกติกาที่มีอยู่แล้วระหว่าง รฟม.กับ BMCL ซึ่งปัจจุบันเป็น BEM โดยมีกฎกติกาเมื่อ 2557 ว่า การปรับอัตราค่าโดยสารจะต้องดำเนินการในทุกๆ 2 ปี ปรากฎว่าสิ่งที่ตกลงกันไว้จะครบกำหนดในวันที่ 2 ก.ค.59 จึงจำเป็นต้องมาขอความเห็นชอบจาก ครม.อีกครั้งที่จะปรับอัตราค่าโดยสารให้เป็นไปตามรายละเอียดของกฎเกณฑ์กติกาที่กำหนดเอาไว้แล้ว ดังนี้

ทั้งนี้ พบว่าราคาเริ่มต้นกับราคาสุดท้ายเท่าเดิม คือ 16 บาท สูงสุดไม่เกิน 42 บาท แต่ที่มีการเปลี่ยนแปลงคือ 3 สถานีคือ สถานีรัชดาภิเษก สถานีศูนย์วัฒนธรรม และ สถานีสุขุมวิท จากเดิมที่กำหนดไว้ราคา 26 บาท 33 บาท และ 40 บาท ก็ลดลงมาสถานีละ 1 บาท ทำให้สถานีรัชดาภิเษก ลดราคาจาก 26 บาท เหลือ 25 บาท, สถานีศูนย์วัฒนธรรม ลดราคาจาก 33 บาท เหลือ 32 บาท และสถานีสุขุมวิท ลดราคาจาก 40 บาทเหลือ 39 บาท (ทุกสถานีนับจากสถานีบางซื่อ-หัวลำโพง และ หัวลำโพง-บางซื่อ)

“ครม.มองว่าเรื่องเหล่านี้ถ้าเป็นกฎกติกาที่ล็อคลงตัวอยู่แล้วก็ให้จบไปตามขั้นตอนเลย ไม่จำเป็นต้องมาขอมติจาก ครม.อีก” พล.ต.สรรเสริญ กล่าว

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


สวยเลอค่า! “แอน ทองประสม” กี่ปีก็ไม่เปลี่ยน

กปปส.งดเคลื่อนไหว4วันเตรียมจัดสงกรานต์

บุกรวบ1ใน4โจรเจาะตู้ATMฉกเงินล้าน

โชเฟอร์รถเมล์สาย1ชนแหลก..พังยับกว่า10คัน บาดเจ็บ 5 ราย

สุดรันทด “ต้อม รัชนีกร”ความรักทำร้ายจนเกือบเป็นบ้า
ร้านล้างรถ
แคนาดาแหวกแนวล้างรถด้วยฝูงซอมบี้

Leave a Comment

Your email address will not be published.