อาจารย์ดังแก้เกมลูกศิษย์หลังหิ้ว”ลูกเทพ”มาเรียน

Written on:January 27, 2016
Comments
Add One

อาจารย์ดังโพสต์เฟซบุ๊กไม่ปิดกั้นลูกศิษย์หิ้วตุ๊กตา “ลูกเทพ” มาเรียน แต่ตั้งเงื่อนไข “ลูกเทพ” ต้องทำการบ้าน-งานวิจัยมาส่งด้วย

วันนี้ (27ม.ค.59)จากกรณีกระแสข่าวตุ๊กตาลูกเทพ ที่กำลังสร้างความฮือฮาและกลายเป็นประเด็นที่หลายฝ่ายกำลังให้ความสนใจ เพราะไม่ว่าตอนนี้จะไปไหนมาไหนมักจะเห็นมีคนอุ้มตุ๊กตาเดินด้วยตลอด

ล่าสุด อาจารย์พิทักษ์ ศิริวงศ์ คณบดีคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยศิลปากร ยังต้องโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Phitak Siriwong Tic Neverdie&nbsp โดยบอกว่าหากนักศึกษาจะพา “ลูกเทพ” มาเรียนด้วยได้แต่ต้องให้ลูกเทพทำวิจัยด้วย ทั้งนี้ ข้อความระบุว่า

“ประกาศครับ เพื่อทำความเข้าใจสำหรับนักศึกษาที่ต้องการอุ้มลูกเทพ มานั่ง Audit ในวิชาระเบียบวิธีวิจัยที่ผมสอน ผมไม่ปิดกั้นใดๆ ในการกระทำดังกล่าวและอนุญาตให้นักศึกษานำบรรดาลูกเทพที่เลี้ยงดูกันอยู่ เข้าเรียนได้นะครับ ในวิชาระเบียบวิธีวิจัยนี้ ลูกเทพต้องตอบคำถาม และทำการบ้านส่ง เหมือนนักศึกษา และต้องทำ research paper เสนอในที่ประชุมวิชาการระดับชาติ หรือระดับนานาชาติ แบบ oral เป็นรายลูกเทพเช่นเดียวกับนักศึกษาโดยไม่จับคู่ทำวิจัย

ทั้งนี้ผู้ปกครองต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น และลูกเทพต้องเข้ารับคำปรึกษา ปรับแก้งานวิจัยตามคำแนะนำของอาจารย์ที่ปรึกษา ภายใต้การดูแลของนักศึกษาผู้นั้นนะครับ หากลูกเทพทำวิจัยไม่สำเร็จ นักศึกษาต้องรับผิดชอบในฐานะผู้เลี้ยงลูกจึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน ‪#‎ภาระกิจนี้เพื่อสร้างลูกเทพนักวิจัย ‪#‎ตอบสนองความต้องการสูงสุดของผู้เรียน ‪#‎ประเด็นวิจัยเทอมนี้ทุกสิ่งทางธุรกิจที่มีคำว่า Creative”

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


รฟท.สั่งคุมเข้ม27สถานีเสี่ยงชายแดนใต้ หลังเกิดเหตุระเบิดใกล้สถานีรถไฟตันหยงมัส

สธ.รณรงค์หญิงไทยตรวจมะเร็งเต้านม

ใหม่ ดาวิกาปัดกระแสเลือกรับบทจนงานละครน้อย
ตร.โดดเตะจยย.ไม่ใส่หมวก
คลิปฉาว! ตร.โดดเตะจยย.ไม่ใส่หมวก

ฆ่าโหด!ผัวจ่อยิงเมียดับคาเก๋งป้ายแดง

“น้องเอวาลีน”ลูกสาวของพ่ออั๋น-แม่เจนนี่

Leave a Comment

Your email address will not be published.