ผบ.ตร.สุดปลื้มเห็นภาพตร.อุ้มชายชราลงสะพาน

Written on:May 25, 2015
Comments
Add One

ผบ.ตร.สุดปลื้มเห็นภาพตำรวจสน.ปากคลองสานอุ้มชายชราลงสะพาน พร้อมเชิดชูช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยความอารี เตรียมพิจารณาความชอบเป็นกรณีพิเศษ

วันนี้ (25พ.ค.58) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าภายหลังจากที่ สังคมออนไลน์ ได้มีการแชร์ภาพ ด.ต.วรพงษ์ บุญทวี กับ ส.ต.ต.จักรพงษ์ พิบูลย์ คู่สายตรวจ รหัส 121 และ 122 ตำรวจนครบาลปากคลองสาน ซึ่งออกปฏิบัติหน้าที่ บริเวณสะพานพระปกเกล้า พบชายชราอายุประมาณ 80 ปี ซึ่งกำลังจะเดินทางกลับบ้าน แต่เดินขึ้น-ลงสะพานไม่ไหว ตำรวจทั้ง 2 นาย จึงอาสาแบกชายชราบนหลัง เดินลงสะพานเพื่อจะพาไปส่งบ้าน ที่ซอยจรัญสนิทวงศ์ 12

ทั้งนี้ เมื่อญาติทราบข่าว จึงเดินทางมารับตัว พร้อมกล่าวขอบคุณตำรวจทั้งสองนายที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างดีกับประชาชน โดยไม่เลือกปฏิบัติ แม้เป็นเพียงคนชรา

สำหรับเรื่องนี้ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ในฐานะเป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุดของตำรวจ กล่าวว่า เป็นสุขใจที่เห็นภาพแบบนี้ ไม่ว่าใครก็ตามเมื่อได้เห็นภาพแล้วต้องรู้สึกชื่นชม จึงอยากเชิดชูตำรวจทั้งสองนาย ที่ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยความอารี โดยอวยพรให้มีความเจริญในหน้าที่การงาน และครอบครัวมีสุขภาพแข็งแรง มีพลังพร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนต่อไป

ผบ.ตร. กล่าวต่อว่า เตรียมพิจารณาให้ความชอบเป็นกรณีพิเศษ สำหรับข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่เสี่ยงภัย เสี่ยงอันตราย สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำให้พี่น้องประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สิน

 

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


“บิ๊กตู่”สั่งสอบข้อเท็จจริงไอเอสเข้าไทย

โรงงานผลิตพลุระเบิดในจ.เลย เจ็บสาหัส3ราย

โจรย่องขโมยตู้บริจาควัดต้นสน จ.อ่างทอง

“นิโคล”รับเลิก“ไฮโซต้น”แล้ว โต้เหตุมือที่3

“ตั๊ก บงกช” พร้อมเดินหน้าสละไตให้ “แม่เล็ก”

แพทย์พบ”หลวงพ่อคูณ”น้ำในปอดมากเกินปกติ

Leave a Comment

Your email address will not be published.