“แอ๊ด คาราบาว” โผล่กราบสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ

Written on:May 19, 2015
Comments
Add One

 “แอ๊ดคาราบาว” สักการะสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ ก่อนสวดพระอภิธรรมรอบพิเศษ เวลา 14.00น. โดยพระสงฆ์จากโคราช 300 รูป พร้อมประชาชน 40 คันรถบั ร่วมเป็นเจ้าภาพ 


วันนี้ (19พ.ค.) เวลา 14.00 น. ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น(มข.)พระสงฆ์จากจังหวัดนครราชสีมาพร้อมพระเถระชั้นผู้ใหญ่ 300 รูป และประชาชนประมาณ 2,000 คน ร่วมเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมรอบพิเศษ โดยมีพระราชวิมลโมลี เจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา ฝ่ายมหานิกาย เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วยพระภิกษุจากจังหวัดนครราชสีมา โดยมีประชาชนจากทั่วสารทิศทยอยเดินทางมากราบสักการะไม่ขาดสาย

ก่อนเริ่มสวดพระอภิธรรมศพรอบพิเศษ เมื่อเวลา 13.30 น. นายยืนยง โอภากุล หรือ “แอ๊ด คาราบาว” ได้เดินทางมาสักการะสรีระสังขาร หลวงพ่อคูณ ภายในหอประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก ภายหลังกราบสักการะสรีระสังขารแล้วให้สัมภาษณ์ว่า หลังทราบว่าหลวงพ่อคูณละสังขารแล้วรู้สึกเสียใจ ตั้งใจเดินทางมากราบ เมื่อว่างเว้นจากงานแล้วจึงรีบเดินทางมากราบสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ ก่อนที่จะเดินทางไปแสดงคอนเสิร์ตที่จ.มหาสารคาม

“เราได้เห็นคุณงามความดีที่หลวงพ่อคูณท่านทำต่อสังคม ไม่ใช่เฉพาะทางพุทธศาสนาเท่านั้น แม้แต่เรื่องของการรักษาพยาบาล ก่อนที่ท่านจะละสังขารไป ท่านได้เขียนพินัยกรรม ที่ถือเป็นบทเรียนอันยิ่งใหญ่ ที่ท่านทำเพื่อความเมตตาธรรม มุ่งหมายให้กับคนที่ยังมีชีวิตอยู่ จึงมากราบลาท่านเป็นครั้งสุดท้าย ส่วนจะแต่งเพลงให้หลวงพ่อหรือไม่นั้น คงไม่ทำแล้ว ที่แต่งไปถือว่าสุดยอดแล้ว”

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : ASTV ผู้จัดการ

 

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ตร.จำลองเหตุปล้นรถขนเงินกลางเมืองชลบุรี
แนะเด็กไทยจงรักภักดีต่อปท.ชาติ
ผบ.ทบ.แนะเด็กไทยจงรักภักดีต่อปท.ชาติ

มทภ.1ฮึ่มตัดต่อรูปผบ.ทบ.ล้อเลียน “สามีตีตรา”ไม่เหมาะสม

สยอง! รถไฟชนคนดับคาที่ ย่านพระราม6ซ.19

“เจนี่”ได้รถปอร์เช่คืนแล้ว-ทนายรับปล่อยรูปเอง
คุมเข้มม็อบแดง
บช.น.คุมเข้มม็อบแดงทุก2ชม.

Leave a Comment

Your email address will not be published.