กทม.เตรียมจัดระเบียบทางเท้าท่าเตียน-ท่าช้าง

Written on:July 22, 2014
Comments
Add One

กทม.เร่งจัดระเบียบทางเท้าต่อเนื่อง เตรียมลงพื้นที่ ถนนมหาราช ท่าเตียน ท่าช้างสัปดาห์หน้า

วันนี้ (22ก.ค.57) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) ดำเนินการจัดระเบียบทางเท้าและผู้ค้า เพื่อความสะดวกของประชาชนในการสัญจรไปมาในหลายๆพื้นที่ เช่น ถนนราชดำเนิน ซึ่งกทม.ได้จัดระเบีบบพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 17 ก.ค.เป็นต้นมา

พบว่าไม่มีผู้ค้าสลากมาจำหน่ายในพื้นที่ แต่มีการขยับไปจำหน่ายในพื้นที่เอกชนแทน โดยผู้ค้าส่วนใหญ่ ได้ขอความเป็นธรรมและเห็นใจจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องผ่อนผันให้จำหน่ายสลากในพื้นที่นี้ต่อไปได้

ส่วนพื้นที่ที่กทม.จัดหาให้นั้นยังไม่มีความพร้อมที่จะรองรับผู้ค้าสลากได้ แต่หากพื้นที่มีความพร้อม ผู้ค้ายอมที่จะย้ายไปพื้นที่ที่กทม.จัดหาให้

ขณะที่บริเวณคลองหลอด หลังศาลฏีกา เป็นอีกหนึ่งจุดที่จัดระเบียบทางเท้า และผู้ค้าเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา วันนี้ไม่พบผู้ค้าในบริเวณดังกล่าว เพราะส่วนหนึ่งได้ย้ายไปขายที่ท่าดินแดง บางส่วนย้ายไปขายที่สถีขนส่งสายใต้ใหม่ สำนักโยธาธิการ นำแบริเออร์เข้ามาปิดล้อมพื้นที่บริเวณรอบศาลฏีกาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ต่อไป

ส่วนบริเวณนนมหาราช ท่าเตียน ท่าช้าง ซึ่งเป็นพื้นที่เกาะรัตนโกสินทร์ กทม.เตรียมจัดระเบียบทางเท้าสัปดาห์หน้า เพื่อถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม เบื้องต้นให้สำนักงานเขตพระนคร เร่งประชาสัมพันธ์กับผู้ค้าให้รับทราบ สำหรับผู้ค้าที่ฝ่าฝืน ตั้งวางหรือกระทำการค้าบนถนน หรือในที่สาธารณะ มีโทษไม่เกิน 2,000 บาท

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


“พลอย”เปิดใจห่วงปีเตอร์เจอกระแสต้านแรง

ไทยตอนบนร้อนระอุ อุณหภูมิพุ่ง40องศา-ใต้ฝนตกระยะนี้

“ชมพู่-น็อต”ประกาศฤกษ์ดีลั่นระฆังวิวาห์6พ.ค.

‘แอนนี่ บรู๊ค’ ลั่นวันข้างหน้า ห้าม!!ฟิล์มมาขอเป็นพ่อน้องแล้วกัน

ราคาทองขึ้น100บ. รูปพรรณขายออก20,200
มอบเงินให้เหยื่อช่างกล
กรมคุ้มครองสิทธิ์มอบเงินช่วยเหยื่อช่างกล

Leave a Comment

Your email address will not be published.