กทม.ตั้งทีมเกาะติดไวรัสอีโบล่า24ชั่วโมง

Written on:August 27, 2014
Comments
Add One

กทม.คุมเข้มมาตรการโรงพยาบาล เฝ้าระวังไวรัสอีโบลา สั่งทีมสอบสวนติดตาม24ชั่วโมง 

วันนี้ (27ส.ค.57) นายพีระพงษ์ สายเชื้อ รองปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวถึงความพร้อม เฝ้าระวังโรคไวรัสอีโบล่า ในส่วนของกรุงเทพมหานคร ได้สั่งการไปตั้งแต่เกิดการระบาดในต่างประเทศ ให้โรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานครทุกแห่ง พร้อมสำหรับการรักษา มีห้องแยกผู้ป่วยเฉพาะ และสำนักอนามัยทำงานร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขในการเฝ้าระวังและติดตามโรคกรณีพบผู้ป่วยเข้าข่ายติดเชื้อไวรัสอีโบล่า

โดยมีทีมเฝ้าระวังและสอบสวนโรคพร้อมออกปฏิบัติการ 24 ชั่วโมงทันที ที่ได้รับแจ้งจะออกติดตามสอบสวนโรคทันที

ทั้งนี้ได้ชี้แจงทำความเข้าใจกับหน่วยงานเกี่ยวข้อง ทั้งฝ่ายสิ่งแวดล้อม 50 เขต ศูนย์บริการสาธารณสุขกรุงเทพมหานคร 68 แห่ง และสถานพยาบาล 100 กว่าแห่งในพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อการเฝ้าระวังโรค

โดยฝ่ายสิ่งแวดล้อมจะร่วมกับศูนยจ์บริการสาธารณสุขในพื้นที่ทำความเข้าใจกับประชาชน สถานพยาบาลในพื้นที่ร่วมเฝ้าระวังติดตามกรณีพบผู้ป่วยเข้าข่ายติดเชื้อให้แจ้งกรุงเทพมหานครหรือกระทรวงสาธารณสุขทันที

 โดยทีมเฝ้าระวังและสอบสวนโรคของกรุงเทพมหานครจะออกติดตามผู้ป่วยและผู้สัมผัสผู้ป่วยทันที ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานจะรายงานสถานการณ์ทุกสัปดาห์ หากเกิดเหตุจะรายงานตรงในทันที

ทั้งนี้  ประเทศไทยยังไม่มีรายงานผู้ป่วยจากเชื้อไวรัสอีโบล่า แต่เตรียมความพร้อมด้านการแพทย์และสาธารณสุขกรณีพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสอีโบลา โดยกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุขมอบ ได้จัดทำแนวทางเวชปฏิบัติการวินิจฉัยดูแลรักษาและการควบคุมป้องกันการติดเชื้อกรณีผู้ป่วยติดเชื้อโรคไวรัสอีโบล่า และถ่ายทอดความรู้ เทคโนโลยีด้านการรักษาพยาบาลผู้ป่วย ให้กับบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขเข้าใจถึงสถานการณ์การระบาด การควบคุมป้องกัน การเฝ้าระวังการเกิดโรค การป้องกันการติดเชื้อในโรงพยาบาล การส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการ รวมถึงสามารถให้การวินิจฉัยดูแลรักษาที่ถูกต้องรวดเร็วและมีมาตรฐาน เพื่อให้การดำเนินงานด้านการรักษาพยาบาลครบวงจรและมีประสิทธิภาพ

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


“มาร์ค”ชี้วิกฤติการเมืองเกิดจากใช้กติกาบิดเบือน
น้ำท่วมหนัก
เอกวาดอร์-โคลอมเบียน้ำท่วมหนักบ้านเรือนเสียหายนับพัน

มาสด้า2ดีเซลฮอต!คนจองล่วงหน้า3พันคัน

ม.รังสิตย้ำชัด”ณเดชน์”สมควรได้เกียรตินิยม

“พลอย”เปิดใจห่วงปีเตอร์เจอกระแสต้านแรง

แล้งหนัก!ชาวบ้านขอนแก่นขาดแคลนน้ำกว่า3เดือน

Leave a Comment

Your email address will not be published.