มือปืนบุกกราดยิงสุเหร่าชีอะห์ในบังคลาเทศ

Written on:November 27, 2015
Comments
Add One

กลุ่มมือปืนบุกกราดยิงสุเหร่านิกายชีอะห์ในบังคลาเทศ เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 3 คน

วันนี้ (27พ.ย.58) มือปืนกลุ่มหนึ่งบุกโจมตีสุเหร่านิกายชีอะห์ในเมือง โบ-กรา ขณะมีพิธีละหมาดเมื่อค่ำวันพุธ ที่ผ่านมา โดยได้ปิดประตูใหญ่ แล้วกราดยิงใส่ประชาชน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 3 คน โดยผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า มือปืนเป็นชายวัยรุ่น 3 คน

ทั้งนี้ นับเป็นเหตุโจมตีชาวมุสลิมนิกายชีอะห์ ซึ่งเป็นชนกลุ่มน้อยในบังคลาเทศครั้งที่ 2 ในรอบหนึ่งเดือน ขณะที่เกิดเหตุรุนแรงทางศาสนามากขึ้นในประเทศในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยแพทย์อิตาลี ซึ่งทำงานเป็นมิสชันนารี ถูกยิงบาดเจ็บ จากนั้นอีก 1 สัปดาห์ บาทหลวงอีกนับสิบคนถูกขู่เอาชีวิต  นอกจากนั้น ในปีนี้ยังมีผู้ถูกโจมตีเสียชีวิต 7  คน เป็นชาวต่างชาติ 2 คน นักเขียน 4 คน และเจ้าของสำนักพิมพ์ 1 คน

ขณะที่สถานการณ์ในบังคลาเทศทวีความตึงเครียด หลังจากนายกรัฐมนตรี ชี้ก ฮาซีนา เริ่มการกวาดล้างกลุ่มติดอาวุธ และจับกุมผู้นำทางการเมืองหลายคนขึ้นศาลพิจารณาคดีในข้อหาก่ออาชญากรรมสงครามในระหว่างสงครามเรียกร้องเอกราชของบังคลาเทศเมื่อ 44 ปีก่อน

ด้านกลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม (ไอเอส) อ้างเป็นผู้ระเบิดโจมตีสุเหร่านิกายชีอะห์ในกรุงธากาเมื่อ วันที่ 24 ต.ค. ที่ผ่านมา แต่ตำรวจระบุว่า เป็นฝืมือของกลุ่ม จาม้าต อัล มูจาฮีดีน ซึ่งเป็นกลุ่มติดอาวุธในประเทศ โดยรัฐบาลบังคลาเทศปฏิเสธการออกมาแอบอ้างของกลุ่มไอเอสในเหตุโจมตี ที่เกิดขึ้นหลายครั้ง ซึ่งนักวิเคราะห์มองว่า รัฐบาลต้องการขจัดความหวาดกลัวกลุ่มไอเอสของประชาชน เพื่อจะได้มีเวลากวาดล้างศัตรูทางการเมือง

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


คุณตาเมืองชัยนาทถางหญ้าทำดีถวายในหลวง
สุรินทร์แล้งจัด
สุรินทร์แล้งจัดในรอบ20ปี!ชาวบ้านไร้น้ำดื่ม-น้ำใช้

“โบโก ฮาราม”สังหารผู้หญิง-เด็กไนจีเรียหลายร้อยคน

บัวแก้วยืนยันคนไทยในลิเบียปลอดภัย

แอปเปิ้ลใช้สไตล์ภาพฝีมือคนไทยโปรโมตไอโฟน

“จิ๊ก เนาวรัตน์”ไม่แคร์!ภาพหลุดของดีโผล่

Leave a Comment

Your email address will not be published.