กลุ่มคนรักสัตว์ล่าชื่อช่วยกอริลลา“บัวน้อย”

Written on:September 24, 2014
Comments
Add One

กลุ่มคนรักสัตว์เตรียมยื่น 35,000 รายชื่อ เพิกถอนใบอนุญาตสวนสัตว์พาต้า ผลักดันหาบ้านใหม่ให้กอริลลา“บัวน้อย”

วานนี้ (23 ก.ย.57)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า www.change.org เว็บไซต์เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลง ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 77,661,442รายทั่วโลก ได้เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับ “แคมเปญรณรงค์เข้าชื่อ ลดเลิกสวนสัตว์ลอยฟ้าพาต้าปิ่นเกล้า”

โดยรายงานจากเว็บไซต์เกี่ยวกับการล่ารายชื่อลงความเห็นให้ยกเลิกใบอนุญาติ “สวนสัตว์ลอยฟ้าพาต้า” จำนวน 3.5 หมื่นรายชื่อ ไปยื่นให้อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เพื่อต้องการให้เรื่องนี้ได้รับการพิจารณาและแก้ไขอย่างจริงจังและเร่งด่วน

ทั้งนี้ สวนสัตว์พาต้านั้น มี “เจ้าบัวน้อย” กอริลายักษ์ อายุ 30 ปี ที่ถูกเลี้ยงให้อยู่บนที่แห่งนี้อย่างไร้อิสระภาพ เมื่อมีผู้พบเห็นบัวน้อยในกรงเหล็ก ที่มีแววตาที่หมนหมอง ซึมเศร้า ทำให้คนที่เห็นเกิดความสงสาร และมีการถ่ายรูปเผยแพร่ทางโลกออนไลน์ อยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแล แต่ปัจจุบันปัญหาดังกล่าวก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขแต่อย่างไร

ล่าสุด ตัวแทนคนรักสัตว์ นางศิลจิรา อภัยทาน เป็นผู้รณรงค์โครงการหาบ้านใหม่ให้เจ้าบัวน้อย ได้โพสต์ความคืบหน้าผ่านเว็บไซต์ change.org ระบุว่า ได้รวบรวมรายชื่อครบจำนวน 3.5 หมื่นรายชื่อแล้ว ซึ่งในวันนี้ (24 ก.ย.) เวลา 14.00 น. จะเข้าเจรจากับ นายนิพนธ์ โชติบาล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ เรื่องตอบรับการแก้ปัญหาเรื่องนี้

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

ใช้อินเตอร์เนตไม่ได้
ทั่วโลก อาจใช้อินเตอร์เนตไม่ได้

แม่ค้าลอตเตอรี่แจ้งความตร.เจอสลากปลอม

เทรนด์ใหม่วางเหรียญบนไหปลาร้าวัดหุ่นเป๊ะ!
แป้ง-ผู้กองต้อม
แป้งเปิดใจสื่อเตรียมวิวาห์ผู้กองต้อม7ต.ค.นี้

กองสลากฯเปิดให้ผู้ค้าลงทะเบียนวันแรก เข้มห้ามขายเกินราคา 90 บาท

กรมอุตุฯเตือนฝนตกหนักหลายพื้นที่ช่วง1-2 วันนี้

Leave a Comment

Your email address will not be published.