ขสมก.บุกทำเนียบ เร่งรัฐซื้อรถโดยสารคันใหม่

Written on:March 17, 2015
Comments
Add One

ขสมก.ยื่นหนังสื่อเรียกร้องรัฐบาล เร่งหารถโดยสารใหม่แทนรถคันเก่าที่หมดอายุการใช้งาน

วันนี้ (17 มี.ค.58)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นาย วีระพงษ์ วงศ์แหวน ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้ารักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยนายสุขสวัสดิ์ สุวรรณวงศ์ หัวหน้าศูนย์บริการประชาชน เป็นตัวแทนรับเรื่องการเรียกร้องขอให้รัฐบาลเร่งรัดจัดหารถโดยสารใหม่แทนรถ เก่าที่หมดอายุการใช้งาน

นายวีระพงษ์ กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลให้องค์การได้จัดทำแผนฟื้นฟูและจัดหารถใหม่ จำนวน 3,183 คัน แทนรถเก่าที่หมดอายุการใช้งาน และให้จัดหามาก่อน จำนวน 489 คัน

ซึ่งกระทรวงคมนาคมให้องค์การดำเนินการจัดทำเอกสารขอบเขตและรายละเอียดของ ภารกิจ กำหนดวันเปิดซองประกวดราคามาแล้ว 2 ครั้ง แต่ผู้ยื่นซองประกวดราคาขาดคุณสมบัติไม่เป็นไปตามเงื่อนไข สหภาพแรงงานฯ เกรงว่า โครงการจัดหารถใหม่จะไม่ประสบความสำเร็จ อาจทำให้ประชาชนขาดโอกาสในการใช้บริการรถโดยสารที่ใช้ระบบ เอ็นจีวี หรือเป็นการเปิดโอกาสให้กลุ่มเอกชนเข้ามาเดินรถแทน

ดังนั้นจึงขอให้นายกฯและผู้เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการด้วยวิธีการที่โปร่งใส และตรวจสอบได้ สหภาพแรงงานฯพร้อมให้การสนับสนุน เพื่อให้มีรถโดยสารใหม่มาให้บริการสร้างความสมดุลและคานอำนาจระหว่างรถเอกชน ร่วมบริการกับรถของ ขสมก. เพื่อไม่ให้รถร่วมเอกชนมีอำนาจต่อรอง โดยให้คณะกรรมการจัดทำเอกสารขอบเขตและรายละเอียดของภารกิจ ประกวดราคาเปิดซองประมูลจัดซื้อจัดจ้าง และขอนำผู้แทนสหภาพแรงงานฯ เข้าพบเพื่อเสนอแนวทางแก้ไขปัญหา

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ชาวไนจีเรียนับแสนแห่สมัครงาน เหยียบกันตาย7ศพ

เศรษฐี 600 ล้าน ยิงตัวตายคาบ้าน

แพทย์ยัน”แองเจล่าเบบี้”สวยธรรมชาติไม่ศัลยกรรม
หุ่นยนตร์วิดพื้น
แปลงโฉมลอนดอนบัสเป็นหุ่นยนตร์นักกีฬา เตรียมร่วมฉลองโอลิมปิก

“พลอย”โพสต์IGป้องพี่สาวซัดคู่กรณีแจ้งความท็จ

แพทย์เตือนเลิกจิ้มมือถือ ช่วยรักษาสุขภาพตา

Leave a Comment

Your email address will not be published.