ขสมก.ยืนยันยังไม่ปรับขึ้นค่าโดยสาร

Written on:October 2, 2014
Comments
Add One

ขสมก.ยืนยันยังไม่ปรับขึ้นค่าโดยสาร หลังราคาพลังงานขยับขึ้น เตรียมถกคมนาคมแผนฟื้นฟูกิจการ 2 ต.ค.

วันนี้ (1ต.ค.57) นายนเรศ บุญเปี่ยม รักษาการผู้อำนวยการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.)เปิดเผยว่า จากที่คณะกรรมการบริหารนโยบายด้านพลังงาน(กบง.) ได้อนุมัติให้มีการปรับราคาพลังงานแอลพีจี (LPG) ภาคขนส่งและเอ็นจีวี (NGV) ในเดือนต.ค. 2557 ไปแล้วนั้น

โดยขสมก.ยืนยันว่าจะไม่มีการปรับราคาค่าโดยสารในช่วงนี้ เนื่องจากขสมก.ได้รับการช่วยเหลือจากรัฐบาล จึงยังสามารถตรึงอัตราค่าโดยสารไว้ในอัตราเท่าเดิมได้ แต่ในเรื่องผลกำไรคงไม่เกิดขึ้น เพราะหากต้องการผลกำไรขสมก.คงต้องปรับขึ้นค่าโดยสารเท่านั้น

ทั้งนี้ ในวันที่ 2 ต.ค.นี้นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมยังเตรียมประชุมหารือเรื่องแผนฟื้นฟูกิจการของขสมก.อีกด้วย ดังนั้นคาดว่าหลังจากนี้ไปก็คงจะเห็นภาพการขับเคลื่อนด้านต่างๆของขสมก.อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น

นายนเรศ กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวีใหม่จำนวน 3,183 คันในงานครบรอบ 38 ปีของขสมก.ว่าขณะนี้ได้ทำการเปลี่ยนแปลงร่างเอกสารประกวดราคาจัดซื้อจัดจ้าง(ทีโออาร์)รถเมล์เอ็นจีวีใหม่ให้เป็นรถชานต่ำทั้งหมด จากที่เดิมกำหนดติดตั้งเฉพาะรถปรับอากาศเท่านั้น เพื่อให้ผู้ใช้บริการทุกคนสามารถใช้บริการรถโดยสารของขสมก.ได้เท่าเทียมกันและยังตรงตามความต้องการของกลุ่มผู้พิการที่เรียกร้องมาโดยตลอดอีกด้วย

สำหรับกระบวนการหารถเมล์เอ็นจีวีใหม่ ขสมก.จะจัดทำร่างทีโออาร์ลงบนเว็บไซต์ของขสมก. อย่างต่อเนื่องไปจนถึงกระบวนการประกวดราคา และคาดว่าจะเข้าสู่กระบวนการเซ็นสัญญาในเดือนธ.ค. 2557 ซึ่งรถเมล์เอ็นจีวีชุดแรกจำนวน 489 คันจะส่งมอบได้ในเดือนมี.ค. 2558 และจะทยอยส่งมอบรถในรอบถัดไปในเดือนมิ.ย. 2558 จนถึงเดือนมีนาคม 2559 ได้ครบ 3,183 คัน

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


“อภิสิทธิ์”ลื่นล้มไหปลาร้าหักหามผ่าตัดรพ.รามาฯ

ทองลง 50 บ.รูปพรรณขายออก 24,200

ไฟไหม้ร้านขายโฟมที่แยกกำนันแม้น

ฟินเว่อร์!ป๋าต๊อบถอยรถหรูเซอร์ไพรส์ปีใหม่

ตุ๊กยัน ขายบ้านแบ่งเงินบ๊วย ลั่นไม่เคยขอเลิกก่อน
เทศกาลดอกไม้
งามตา!เทศกาลดอกไม้ในโคลอมเบีย

Leave a Comment

Your email address will not be published.