ชาวบ้าน รวมตัวขับไล่สำนักสงฆ์บุกรุกพื้นที่

Written on:October 17, 2014
Comments
Add One

ชาวบ้านจ.อุบลราชธานี กว่า200คน รวมตัวขับไล่พระในสำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งบุกรุกพื้นที่ป่าชุมชน จนท.ทหาร-ตร.ต้องนำกำลังเข้าไกล่เกลี่ย

วันนี้(17 ต.ค.57) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านบ้านกลาง ตำบลโนนผึ้ง อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี กว่า 200 คน ได้เดินทางมารวมตัวกันที่สำนักสงฆ์มัชฌิมาเวฬุวนาราม เพื่อขับไล่พระพรรณรมณ จิตตะสะวะโร ประธานสงฆ์และพระที่อยู่ในสำนักสงฆ์ดังกล่าว เนื่องจากบุกรุกพื้นที่ป่าชุมชน

ด้านนางกรรณิกา ศุภชลธิติ อายุ 59 ปี แกนนำชาวบ้านกล่าวว่า เมื่อประมาณ 2 ปีก่อน พระพรรณรมณ ได้เข้ามาพักอาศัยในป่าที่ชาวบ้านมีมติร่วมกันว่าจะรักษาให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ ทั้งยังทำการตัดต้นไม้และสร้างกุฎิเพื่อตั้งเป็นสำนักสงฆ์ โดยชาวบ้านได้ทำหนังสือคัดค้านมาอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งองค์การบริหารส่วนตำบลโนนผึ้ง ได้มีมติให้คณะสงฆ์ออกจากพื้นที่ป่าภายใน 90 วัน โดยครบกำหนด ตั้งแต่วันที่ 10 ต.ค.2557ที่ผ่านมา แต่พระพรรณรมณ ก็ยังไม่ยอมย้ายโดยยืนยันว่าต้องมีคำสั่งศาลเท่านั้น ทำให้ชาวบ้านไม่พอใจจึงรวมตัวมาขับไล่

ทั้งนี้ ทางตำรวจและทหารในพื้นที่ได้นำกำลังเข้าดูแลความสงบเรียบร้อยโดยไม่มีความรุนแรง เบื้องต้นร้อยตรีอาทิตย์ แก้วดี ผู้แทนจากมณฑลทหารบกที่22 ได้เป็นตัวแทนการเจรจารับเรื่องจากชาวบ้านเพื่อนำเสนอหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งชาวบ้านต่างพอใจผลการเจรจาจึงสลายการชุมนุมเพื่อรอฟังผลการพิจารณา ภายในวันที่ 22 ต.ค.2557นี้ต่อไป

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ฮา!บร๊ะเจ้าโจ๊กแจกลายเซ็นต์ที่แท้เจอ ใบสั่่ง!
คนขับรถฉกเงินนายจ้าง
แถลงรวบคนขับรถฉกเงินนายจ้างเกือบ6ล้านบาท

เจ้าหน้าที่บุกทลายโกดังเก็บไม้แปรรูปริมฝั่งโขง

นายกฯจ่อทำบ้านกันลมแก้ภัยหนาวแบบยั่งยืน
เหนือ-อีสานฝนตกหนัก
อุตุเตือนเหนือ-อีสานฝนตกหนักทะเลมีคลื่นสูง

หนุ่มซิ่งปาเจโร่ พุ่งชนด่านตร.ตลิ่งชันดับ3

Leave a Comment

Your email address will not be published.