กรุงเทพฯขุดลอกคลองโอ่งอ่างเตรียมจัดงานลอยกระทง

Written on:November 16, 2015
Comments
Add One

กทม.รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำคลองโอ่งอ่างเรียบร้อยแล้ว เตรียมปรับพท.ให้ปชช.ใช้ชั่วคราวเพื่อจัดงานลอยกระทง

วันนี้(16 พ.ย.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากกรุงเทพมหานครเข้ารื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำคลองโอ่งอ่างย่านตลาดสะพานเหล็ก ซึ่งดำเนินรื้อถอน100%แล้ว โดยวันนี้ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร นำโดย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง และ นายจุมพล สำเภาพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมการขุดลอกคลองโอ่งอ่าง เพื่อเปิดทางน้ำไหล หลังดำเนินการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างและอาคารที่รุกล้ำคลองโอ่งอ่าง จนสามารถมองเห็นคลองโอ่งอ่างได้อย่างชัดเจน

ทั้งนี้ บริเวณสะพานหันถึงสะพานภานุพันธุ์ เตรียมปรับพื้นที่ให้ประชาชนใช้ประโยชน์ชั่วคราว ส่วนบริเวณสะพานภานุพันธุ์ ถึงสะพานดำรงสถิตย์ อยู่ระหว่างเตรียมขุดลอกคลองเพื่อเปิดทางน้ำไหลและผันน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาเข้ามาในพื้นที่ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันศุกร์(20 พ.ย.)นี้ พร้อมเปิดให้ประชาชนร่วมกิจกรรมลอยกระทงในวันที่ 25 พ.ย. ส่วนการปรับภูมิทัศน์ถาวร สำนักผังเมืองอยู่ระหว่างการออกแบบให้สอดคล้องกับบริบทของแต่ละพื้นที่ เพื่อพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ทางวัฒนธรรมต่อไป

สำหรับการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำคลองโอ่งอ่าง ตามประกาศคณะปฏิวัติฉบับที่ 44 กรุงเทพมหานครได้ใช้เวลาดำเนินการรื้อถอนตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา รวมระยะเวลา 28 วัน นับเป็นการปิดตำนานตลาดสะพานเหล็ก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


สลด! แผ่นปูนร่วงทับคนงานดับ2ราย

ไฟไหม้ รง.พานาโซนิคน้ำพองขอนแก่น คนงานหนีตายอลหม่าน

ออกหมายจับหนุ่มใหญ่ฆาตกรโหด ฆ่ารัดคอหม้ายลูกสองดับคาห้องพัก

แจ้งจับแกนนำแดงขึ้นป้ายแบ่งแยกปท.

ชาวประมงคาดอากาศร้อนทำปลาตายเกลื่อน

MRTชี้หากฉุกเฉินสามารถขอใช้ห้องน้ำได้ทุกสถานี

Leave a Comment

Your email address will not be published.