สุเทพ-ยิ่งลักษณ์ติดโผ คนไทยอยากสาดน้ำ

Written on:April 12, 2014
Comments
Add One

ดุสิตโพลชี้ประชาชนอยากเล่นน้ำ “สุเทพ-ยิ่งลักษณ์” ข้าวสารสถานที่สุดฮิตเล่นสงกรานต์ ยอมรับการเมืองกระทบบรรยากาศ

“สวนดุสิตโพล” มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต จัดทำผลสำรวจเรื่อง “สงกรานต์” กับ “ความวุ่นวายทางการเมืองไทย” เนื่องด้วยเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ ยังคงอยู่ท่ามกลางสถานการณ์ทางการเมืองที่ร้อนแรงและวุ่นวาย อาจส่งผลให้บรรยากาศการเล่นน้ำในปีนี้ไม่คึกคักเท่าที่ควร เพื่อสะท้อนความคิดเห็นของประชาชน จึงได้สอบถามความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 1,514 คน ระหว่างวันที่ 8-11 เมษายน 2557 สรุปผลได้ ดังนี้

เมื่อถามว่า “สถานที่ยอดฮิต” ที่ประชาชนอยากไปเที่ยวสงกรานต์ ได้แก่ ถนนข้าวสารถนนข้าวสาร สีลม เชียงใหม่ อยุธยา ชลบุรี ฯลฯ ส่วนเหตุผล : ของประชาชนที่ไม่ไปเที่ยวสงกรานต์ คือ สิ้นเปลืองเงินทอง กลัวอันตราย อุบัติเหตุ สถานการณ์ บ้านเมืองไม่สู้ดี คนเยอะ แย่งซื้อแย่งเที่ยว มีปัญหาเรื่องสุขภาพ ฯลฯ

ขณะที่คำถามว่า “นักการเมืองไทย” ที่ท่านอยากเล่นสงกรานต์ด้วย นักการเมืองชาย อันดับ 1 สุเทพ เทือกสุบรรณ 46.27% อันดับ 2 อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ 41.04% และอันดับ 3 ทักษิณ ชินวัตร 12.69% ส่วนนักการเมืองหญิง อันดับ 1 ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร 75.00% อันดับ 2 ปวีณา หงสกุล 17.95% และอันดับ 3 สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ 7.05%

ทั้งนี้ ต่อคำถามว่า “ความวุ่นวายทางการเมือง ณ วันนี้” มีผลกระทบต่อการเล่นสงกรานต์ของประชาชนมากน้อยเพียงใด? อันดับ 1 มองว่ามีผลกระทบ 64.75% เพราะ ความวุ่นวายทางการเมืองส่งผลกระทบในทุกๆด้าน โดยเฉพาะบรรยากาศของประเทศและสภาพจิตใจของประชาชน ไม่มั่นใจเรื่องความปลอดภัย การเดินทางในที่ต่างๆที่มีการชุมนุมอาจไม่ได้รับความสะดวก สภาพเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ ฯลฯ และอันดับ 2 มองว่าไม่มีผลกระทบ 35.25% เพราะ เป็นเทศกาลที่สร้างความสนุกสนาน ถือเป็นการพักผ่อนและช่วยให้คลายเครียดได้ ไม่ดึงเอาเรื่องการเมืองมาเกี่ยวข้องกับเรื่องส่วนตัวอยู่แล้ว ฯลฯ

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ตดเหม็น! ทำพนง.หนุ่มมะกันตกงาน
“อนันต์ ปานทอง”
วงการลูกหนังเศร้า! “อนันต์ ปานทอง” สิ้นลมแล้ว

กรมอุตุฯเตือนฝนตกหนักหลายพื้นที่ช่วง1-2 วันนี้

“พิงกี้”ควง “เพชร”แถลงแต่งฟ้าแล่บ12ก.ย.นี้

ลุ้นปมเลือกตั้ง เงินบาทเปิดแนวโน้มอ่อนค่า

ทั่วไทยอากาศเย็น-เหนืออุณหภูมิลด2-4องศาฯ

Leave a Comment

Your email address will not be published.