อัยการเผย พยานฆ่า2นทท.ให้คำตรงกับพงส.

Written on:October 15, 2014
Comments
Add One

อธิบดีอัยการ ภ.8 เผย ศาลสอบพยาน 3 ปาก ฆ่า 2 ฝรั่งเกาะเต่าล่วงหน้าหมดแล้ว ย้ำให้การตรงกับพงส.สอบไร้ซักค้านคาด1-2 วัน ตร.ส่งวัตถุพยานให้อัยการเพิ่ม

วันนี้(15 ต.ค.57) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธวัชชัย เสียงแจ้ว อธิบดีอัยการ สำนักงานอัยการภาค 8 เปิดเผยว่าตามที่ศาลจังหวัดเกาะสมุย ได้นัดไต่สวนพยานที่เป็นต่างชาติล่วงหน้า ในคดีฆ่า 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ที่เกาะเต่า เมื่อวานนี้(14 ต.ค.57)นั้น ซึ่งศาลได้สอบพยานล่วงหน้าเสร็จสิ้นแล้ว โดยสอบทั้งสิ้น 3 ปากด้วยกัน ซึ่งในการให้ปากคำของพยานทั้ง 3 ปาก ก็ตรงกับการสอบปากคำของพนักงานสอบสวน ในคดีนี้ที่ปรากฏในสำนวนที่ส่งมายังอัยการ

โดยระหว่างการพิจารณา ไม่ได้มีการซักค้านจากฝ่ายผู้ต้องหาแต่อย่างใด ซึ่งขั้นตอนต่อจากนี้ไป พยานทั้ง 3 คนที่เป็นต่างชาติ สามารถเดินทางกลับประเทศได้แล้วและทางศาลก็จะเก็บผลการสอบปากคำพยานเอาไว้จนกว่าจะมีการสั่งฟ้องจากอัยการอีกครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้ สำนวนคดีนี้ที่ทางอัยการรอผลการสอบเพิ่มเติมเกี่ยวกับวัตถุพยานจากทางพนักงานสืบสวนนั้น ทางหัวหน้าทีมพนักงานสืบสวนได้แจ้งว่าเร่งการรวมรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมอยู่ คาดว่า 1-2 วันจะส่งให้อัยการได้ ซึ่งหากส่งมาได้ตามกำหนดดังกล่าว อัยการก็จะพิจารณาอีก 1-2 วันก็จะสามารถพิจารณาสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้องต่อศาลได้ต่อไป

อย่างไรก็ตาม วันนี้( 15 ต.ค. 57) อัยการจังหวัดเกาะสมุย จะเบิกตัวนายซอลินและนายเพวิน ผู้ต้องหาคดี ฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ จากเรือนจำอำเภอเกาะสมุยไปขออำนาจศาลจังหวัดเกาะสมุยฝากขังผลัดที่ 2 หลังจากครบกำหนด ฝากขังผลัดแรก 12 วัน

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


แฟนผู้ดีโชว์ปิกาจู หวังป่วนอิตาลีวันที่ดวลจุดโทษกัน

เข้าเกียร์ผิดพุ่งชนกำแพงทับนร.รร.เมืองสมุทรสงครามเจ็บ 9 ราย

นทท.แห่ชมน้ำค้างแข็งที่ภูหินร่องกล้าคึกคัก

ร้อนจัด! สิงโตทะเลว่ายเกยตื้นหาดแคลิฟอร์เนีย

เริ่ด!“อ๊อฟ ปองศักดิ์”จัดลุคสปอร์ตเกิร์ลสุดเซ็กซี่

ศาลนัดไกล่เกลี่ยคดีสาวซีวิคชนรถตู้ 9 ศพวันนี้

Leave a Comment

Your email address will not be published.